Tóm tắt bài học
Khi không có sự thi hành để thừa kế, một giao diện được sử dụng thay cho một lớp
ảo.
Một gói là một thư mục mà bạn tổ chức các giao diện và các lớp của bạn.
Một CLASSPATH là một danh sách của các thư mục để giúp đỡ tìm kiếm cho tập tin
lớp tương ứng.
Lớp java.lang.Math cung cấp các phương thức để thực hiện các hàm toán học.
Các kiểu dữ liệu nguyên thủy có thể được vận dụng và được truy cập thông qua các
lớp trình bao bọc của chúng.
Các lớp String được sử dụng để tạo và chế tác các chuỗi, các chuỗi có thể được gán,
có thể được so sánh và được nối vào nhau.
Một chuỗi mặc định đại diện cho tất cả các chữ đã tạo ra trong một chương trình.
Lớp StringBuffer cung cấp các phương thức khác nhau để vận dụng một đối tượng
chuỗi. Các đối tượng của lớp này thì linh động. Đó là, các ký tự hoặc các chuỗi có
thể được chèn vào giữa đối tượng StringBuffer, hoặc được nối vào vị trí cuối cùng
của chuỗi.
Lớp Runtime đóng gói môi trường thời gian chạy.
Lớp System cung cấp các thuận lợi như là, xuất, nhập chuẩn, và các luồng lỗi.
java.util chứa các lớp phi trừu tượng sau:
•
Hashtable
•
Random
•
Vector
•
StringTokenizer
Lớp Hashtable có thể được sử dụng để tạo một mảng của các khoá và các giá trị.
Nó cho phép các phần tử được tra cứu bởi khoá hoặc giá trị.
Lớp Random là một bộ tạo số ngẫu nhiên giả mà có thể trả về các giá trị kiểu
integer, dấu phẩy động (floating-point), hoặc Gaussian-distributed.
Lớp Vector có thể sử dụng để lưu trữ bất kỳ các đối tượng nào. Nó có thể lưu trữ
các đối tượng của nhiều hơn một kiểu trong các vector tương tự.
Lớp StringTokenizer cung cấp một cơ chế động cho việc phân tách các chuỗi.
Kiểm tra kiến thức của bạn
1. …………………sẽ luôn đến đầu tiên giữa các gói, các khai báo và lớp trong chương trình
Java.
2. Một giao diện có thể chứa nhiều các phương thức. True/False
3. Trong khi việc tạo một gói, thì mã nguồn phải hiện có trong thư mục tương tự, thư
mục đó chính là tên của gói bạn.
True/False