KINH NGHIỆM TANTRA - Trang 210

202

nó. Nếu bạn không muốn có nó, bạn có thể vẫn cứ ở ngoài.
Vấn đề sẽ vẫn còn như một dấu ấn trong hiện tượng thân thể
tâm trí, nhưng bạn sẽ tách xa và rời xa nó.

Đó là cách vị phật vận hành. Bạn dùng kí ức; vị phật

cũng dùng kí ức, nhưng ông ấy không bị đồng nhất với nó.
Ông ấy dùng kí ức như cái máy. Chẳng hạn, tôi đang dùng
ngôn ngữ... khi tôi phải dùng ngôn ngữ thì tôi dùng tâm trí và
mọi dấu ấn, nhưng liên tục tôi không là tâm trí - nhận biết đó
có đó. Cho nên tôi vẫn còn là ông chủ, tâm trí vẫn còn là kẻ
hầu. Khi tâm trí được gọi, nó tới; tiện ích của nó có đó,
nhưng nó không thể chi phối được.

Cho nên câu hỏi của bạn là phải: vấn đề sẽ tồn tại,

nhưng chúng sẽ tồn tại chỉ trong hạt mầm trong thân thể và
tâm trí. Làm sao bạn có thể thay đổi được quá khứ của mình?
Bạn đã từng là người Cơ đốc giáo trong quá khứ; nếu trong
bốn mươi năm bạn đã là người Cơ đốc giáo, làm sao bạn có
thể thay đổi bốn mươi năm đó và không là người Cơ đốc giáo
được? Không, bốn mươi năm đó sẽ vẫn còn như một thời kì
của việc là người Cơ đốc giáo. Không, nhưng bạn có thể
trượt ra khỏi nó; bây giờ bạn biết rằng đó chỉ là sự đồng nhất.
Bốn mươi năm đó không thể nào bị phá huỷ, và cũng không
cần phải phá huỷ chúng. Nếu bạn là người chủ ngôi nhà,
không cần. Bạn có thể dùng ngay cả bốn mươi năm đó theo
cách nào đó, theo cách sáng tạo. Ngay cả giáo dục điên
khùng cũng có thể được dùng theo cách sáng tạo.

"Thế còn các dấu ấn còn lại trong não thì sao, còn lại

trong cơ bắp thân thể thì sao?" Chúng sẽ có đó nhưng như hạt
mầm, một cách tiềm năng ở đó. Nếu bạn cảm thấy quá đơn
độc và bạn muốn các vấn đề, bạn có thể có chúng. Nếu bạn
cảm thấy quá khổ vì không có khổ, bạn có thể có chúng;
chúng sẽ còn lại bao giờ cũng có sẵn. Nhưng không cần phải

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.