110
Chương II – Hai Pháp
XVII. Phẩm Thứ Mười Bảy
1. - Do thấy hai lợi ích này, Như Lai chế lập học giới
cho các đệ tử. Thế nào là hai? Cực thiện cho Tăng chúng và
an lạc cho Tăng chúng ... chế ngự các người ác và lạc thú cho
thuần tịnh Tỷ-Kheo ... sự phòng hộ các lậu hoặc, các oán thù,
các tội phạm, các sợ hãi, các pháp bất thiện ngay trong hiện
tại, và sự ngăn chặn các lậu hoặc, các oán thù, các tội phạm,
các sợ hãi, các pháp bất thiện trong tương lai,... lòng từ mẫn
đối với các gia chủ và đoạn tuyệt các thành phần ác dục ...
đem lại tâm tín cho kẻ bất tín và làm tăng trưởng những kẻ
có tín tâm ... cho diệu pháp được an trú và để hộ trì giới luật.
Do duyên hai lợi ích này, này các Tỷ-Kheo, Như Lai
chế lập học giới cho các đệ tử.
2. Do duyên hai lợi ích này, này các Tỷ-kheo, Như Lai
chế lập giới bổn cho các đệ tử (như số 1 ở trên) ... tụng đọc
giới bổn ... đình chỉ giới bổn ... tự tứ ... đình chỉ tự tứ ... sở
tác cần phải quở trách ...Sở tác cần phải y chỉ, sở tác cần phải
tẩn xuất, sở tác cần phải xin lỗi ... sở tác cần phải ngưng
chức ... cho phép biệt trú ... bắt làm lại từ đầu ... , cho phép
làm ... được phục hồi địa vị cũ ... được phục chức ... cần phải
xuất ly ... cụ túc ... bạch yết-ma (lần đầu tiên) đưa ra biểu
quyết lần thứ nhất ... đưa ra biểu quyết lần thứ hai ... đưa ra
biểu quyết lần thứ tư ... điều chưa được chế lập ... thay đổi
điều đã được chế lập ... giải quyết với sự hiện diện của hai
phe liên hệ ... giải quyết theo ức niệm của đương sự phạm
tội ... giải quyết sau khi đương sự khỏi điên loạn, ... giải
quyết theo sự chấp nhận của đương sự...giải quyết theo số
đông... giải quyết tu theo đương sự phạm tội ... giải quyết
như trải cỏ ra.