Tăng Chi Bộ Kinh - Tập 4
371
được cảm thọ trong tương lai?" Hiền giả trả lời: "Không phải
vậy, thưa Hiền giả?" Thưa Hiền giả Sàriputta, vì sao khi
được hỏi: "Có phải sống Phạm hạnh dưới Thế Tôn với hy
vọng: "Phàm nghiệp gì được cảm thọ tương lai, mong rằng
nghiệp ấy ta được cảm thọ hiện tại?" Hiền giả trả lời: "Không
phải vậy, thưa Hiền giả". Thưa Hiền giả Sàriputta, vì sao khi
được hỏi: "Có phải sống Phạm hạnh dưới Thế Tôn với hy
vọng: "Phàm nghiệp gì được cảm giác là lạc thọ, mong rằng
nghiệp ấy ta được cảm giác là khổ thọ"?. Hiền giả trả lời:
"Không phải vậy, thưa Hiền giả". Vì sao khi được hỏi: "Có
phải sống Phạm hạnh dưới Thế Tôn với hy vọng: "Phàm
nghiệp gì được cảm giác là khổ thọ, mong rằng nghiệp ấy ta
được cảm giác là lạc thọ"?. Hiền giả trả lời: "Không phải vậy,
thưa Hiền giả". Vì sao khi được hỏi: "Có phải sống Phạm
hạnh dưới Thế Tôn với hy vọng: "Phàm nghiệp gì được cảm
thọ thuần thục, mong rằng nghiệp ấy ta được cảm thọ là
không thuần thục"? Hiền giả trả lời: "Không phải vậy, thưa
Hiền giả". Vì sao khi được hỏi: "Có phải sống Phạm hạnh
dưới Thế Tôn với hy vọng: "Phàm nghiệp gì được cảm thọ
không thuần phục, mong rằng nghiệp ấy ta được cảm thọ là
thuần thục"? Hiền giả trả lời: "Không phải vậy, thưa Hiền
giả". Vì sao khi được hỏi: "Có phải sống Phạm hạnh dưới
Thế Tôn với hy vọng: "Phàm nghiệp gì được cảm thọ là
nhiều, mong rằng nghiệp ấy ta cảm thọ là ít"? Hiền giả trả lời:
"Không phải vậy, thưa Hiền giả". Vì sao khi được hỏi: "Có
phải sống Phạm hạnh dưới Thế Tôn với hy vọng: "Phàm
nghiệp gì được cảm thọ là ít, mong rằng nghiệp ấy ta cảm thọ
là nhiều"? Hiền giả trả lời: "Không phải vậy, thưa Hiền giả".
Vì sao khi được hỏi: "Có phải sống Phạm hạnh dưới Thế Tôn
với hy vọng: "Phàm nghiệp gì được cảm thọ, mong rằng
nghiệp ấy ta không được cảm thọ"? Hiền giả trả lời: "Không
phải vậy, thưa Hiền giả". Vì sao khi được hỏi: "Có phải sống