110
Chương X - Mười Pháp
giác; không chánh niệm tỉnh giác được viên mãn, thời làm
viên mãn các căn không chế ngự; các căn không chế ngự
được viên mãn, thời làm viên mãn ba ác hành; ba ác hành
được viên mãn, thời làm viên mãn năm triền cái, năm triền
cái được viên mãn, thời viên mãn vô minh.
Như vậy, đây là thức ăn của vô minh, và như vậy là sự
viên mãn.
4. Và này các Tỷ-kheo, Ta nói minh giải thoát có thức
ăn, không phải không có thức ăn. Và cái gì là thức ăn cho
minh giải thoát? Bảy giác chi, cần phải trả lời như vậy. Này
các Tỷ-kheo, Ta nói rằng Bảy giác chi có thức ăn, không
phải không có thức ăn. Và cái gì là thức ăn cho Bảy giác chi?
Bốn niệm xứ, cần phải trả lời như vậy. Này các Tỷ-kheo, Ta
nói rằng Bốn niệm xứ có thức ăn, không phải không có thức
ăn. Cái gì là thức ăn cho Bốn niệm xứ ? Ba thiện hành, cần
phải trả lời như vậy. Này các Tỷ kheo, Ta nói như rằng ba
thiện hành có thức ăn, không phải không có thức ăn. Cái gì là
thức ăn cho ba thiện hành? Các căn được chế ngự, cần phải
trả lời như vậy. Này các Tỷ-kheo, Ta nói rằng các căn được
chế ngự có thức ăn, không phải không có thức ăn. Cái gì là
thức ăn cho các căn được chế ngự? Chánh niệm tỉnh giác,
cần phải trả lời như vậy. Này các Tỷ-kheo, chánh niệm tỉnh
giác có thức ăn, không phải không có thức ăn. Cái gì là thức
ăn cho chánh niệm tỉnh giác? Như lý tác ý, cần phải trả lời
như vậy. Này các Tỷ-kheo, Ta nói rằng, như lý tác ý có thức
ăn, không phải không có thức ăn. Cái gì là thức ăn cho như ý
tác ý? Lòng tin, cần phải trả lời như vậy. Này các Tỷ-kheo,
Ta nói lòng tin có thức ăn, không phải không có thức ăn. Cái
gì là thức ăn cho lòng tin? Nghe diệu pháp, cần phải trả lời
như vậy. Này các Tỷ-kheo, Ta nói rằng nghe diệu pháp có
thức ăn, không phải không có thức ăn. Cái gì là thức ăn cho