KINH TRƯỜNG BỘ - TẬP 3 - Trang 139

142

29. Kinh Thanh tịnh (Pàsàdika sutta)

không chấp nhận như vậy. Tại sao vậy? Có một số hữu tình
có những ý tưởng sai khác. Này Cunda Ta cũng không xem
quan điểm ấy ngang bằng quan điểm của Ta, chớ đừng nói
cao hơn. Như vậy ở đây Ta cao hơn về thượng trí. Này
Cunda, những biện luận về các tà kiến liên hệ đến quá khứ
tối sơ này, biện luận nào đáng nói cho các Ngươi, Ta đã nói
cho các Ngươi. Còn những biện luận nào không đáng nói cho
các Ngươi, sao Ta lại sẽ nói cho các Ngươi?

37. Này Cunda, thế nào là những biện luận về tà kiến

liên hệ đến tương lai, những biện luận nào đáng nói cho các
Ngươi, Ta đã nói cho các Ngươi; và những biện luận không
đáng nói sao Ta lại sẽ nói cho các Ngươi?

Này Cunda, có một số Sa-môn, Bà-la-môn có những

quan điểm như sau, có những tri kiến như sau: "Bản ngã là
có sắc, không bệnh, sau khi chết. Như vậy là đúng sự thật,
ngoài ra là sai lầm".

Lại nữa này Cunda, có một số Sa-môn, Bà-la-môn có

những quan điểm như sau, có những tri kiến như sau:
"Bản ngã là vô sắc...
"Bản ngã là có sắc và vô sắc...
"Bản ngã là không có sắc và không vô sắc...
"Bản ngã là có tưởng...
"Bản ngã là vô tưởng...
"Bản ngã là có tưởng và vô tưởng...
"Bản ngã là không có tưởng và không vô tưởng...
"Bản ngã là đoạn diệt, biến hoại, sau khi chết không có tồn
tại. Như vậy là đúng sự thật ngoài ra là sai lầm".

38. Này Cunda, những vị Sa-môn, Bà-la-môn nào có

quan điểm như sau, có tri kiến như sau: "Bản ngã là có sắc,
không bệnh sau khi chết. Như vậy là đúng sự thật, ngoài ra là

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.