Tương Ưng Bộ Kinh – Tập 2
61
do một loại đồ ăn. Sau khi thấy như chơn với chánh trí tuệ,
sự tục sanh do một loại đồ ăn, lại thực hành sự yếm ly, ly
tham, đoạn diệt đối với sự tục sanh do một loại đồ ăn.
Do sự đoạn diệt của một loại đồ ăn, cái được sinh thành
ấy phải bị đoạn diệt, vị ấy thấy như chơn với chánh trí tuệ.
Do sự đoạn diệt với một loại đồ ăn, cái được sinh thành ấy
phải bị đoạn diệt; sau khi thấy như chơn với chánh trí tuệ, vị
ấy thực hành sự yếm ly, ly tham, đoạn diệt đối với sự vật
phải bị đoạn diệt.
Như vậy, này Sàriputta, là bậc hữu học.
10) Và này Sàriputta, như thế nào là thuần thục pháp
hữu vi? Này Sàriputta, cái này được sinh thành, vị ấy thấy
như chơn với chánh trí tuệ. Cái này được sinh thành; sau khi
thấy như chơn với chánh trí tuệ, do sự yếm ly, ly tham, đoạn
diệt đối với cái được sinh thành, vị ấy được giải thoát, không
có chấp thủ.
Vị ấy thấy như chơn với chánh trí tuệ sự tục sanh do
một loại đồ ăn. Sau khi thấy như chơn với chánh trí tuệ, sự
tục sanh do một loại đồ ăn, đối với sự tục sanh do một loại
đồ ăn, do sự yếm ly, ly tham, đoạn diệt, vị ấy được giải thoát,
không chấp thủ.
Do sự đoạn diệt một loại đồ ăn, cái được sinh thành ấy
phải bị đoạn diệt, vị ấy thấy như chơn với chánh trí tuệ. Do
sự đoạn diệt một loại đồ ăn, cái được sinh thành phải bị đoạn
diệt; sau khi thấy như chơn với chánh trí tuệ, do sự yếm ly, ly
tham, đoạn diệt đối với sự vật phải bị đoạn diệt, vị ấy được
giải thoát không có chấp thủ.
Như vậy, này Sàriputta, là thuần thục pháp hữu vi.