210
Chương I: Tương Ưng Uẩn
thức chịu sự đoạn diệt, như thật biết rõ: "Thức chịu sự tập
khởi và đoạn diệt" là thức chịu sự tập khởi và đoạn diệt.
16) Như vậy, này Tỷ-kheo, được gọi là minh, cho đến
như vậy được gọi là minh.
II. Tập Pháp (S.iii,172)
1) Một thời, Tôn giả Sàriputta và Tôn giả Mahà
Kotthika trú ở Bàrànasi, tại Isipatana, vườn Lộc Uyển.
2) Rồi Tôn giả Mahà Kotthika, vào buổi chiều, từ Thiền
tịnh đứng dậy...
3) Ngồi xuống một bên, Tôn giả Mahà Kotthika thưa
với Tôn giả Sàriputta:
-- "Vô minh, vô minh", thưa Hiền giả Sàriputta, được
nói đến như vậy. Thế nào là vô minh, thưa Hiền giả
Sàruputta? Cho đến như thế nào được gọi là vô minh?
(... như kinh trên).
III. Tập Pháp (S.iii,173)
1-2) Một thời, Tôn giả Sàriputta và Tôn giả Mahà
Kotthika trú ở Bàrànasi (Ba-la-nại), Isipatana (Chư Tiên đọa
xứ), tại vườn Lộc Uyển.
3) Ngồi xuống một bên, Tôn giả Mahà Kotthika thưa
với Tôn giả Sàriputta:
-- "Minh, minh", thưa Tôn giả Sàriputta, được nói đến
như vậy. Thế nào là minh, thưa Hiền giả Sàriputta? Cho đến
như thế nào được gọi là minh?
(... như kinh trên).
IV. Vi Ngọt
1-2) Tại Bàrànasi, Isipatana, vườn Lộc Uyển...