208
Chương I: Tương Ưng Uẩn
ý không còn các tư tưởng ngã kiến, ngã sở kiến, ngã mạn,
vượt qua kiêu mạn, tịch tịnh, khéo giải thoát?
3) -- Phàm có sắc gì, này Kappa, thuộc quá khứ, vị lai,
hiện tại... tất cả sắc, sau khi như thật quán với chánh trí tuệ
là: "Cái này không phải của tôi, cái này không phải là tôi, cái
này không phải tự ngã của tôi", được giải thoát, không có
chấp thủ.
4-6) Phàm có thọ gì... tưởng... các hành...
7) Phàm có thức gì, này Kappa, thuộc quá khứ, vị lai,
hiện tại, hoặc nội hay ngoại, hoặc thô hay tế, hoặc liệt hay
thắng, hoặc xa hay gần; tất cả thức, sau khi như thật quán với
chánh trí tuệ là: "Cái này không phải của tôi, cái này không
phải là tôi, cái này không phải tự ngã của tôi", được giải
thoát, không có chấp thủ.
8) Do biết như vậy, thấy như vậy, này Kappa, đối với
thân có thức này, và trong tất cả tướng ở ngoài, tâm ý không
có các tư tưởng ngã kiến, ngã sở kiến, ngã mạn, vượt qua
kiêu mạn, tịch tịnh, khéo giải thoát.
III. Phẩm Vô Minh
I. Tập Pháp (Tạp 10, Ðại 2,64b) (S.iii,171)
1) Nhân duyên ở Sàvatthi.
2) Rồi một Tỷ-kheo đi đến Thế Tôn; sau khi đến...
3) Ngồi xuống một bên, Tỷ-kheo ấy bạch Thế Tôn: