KỸ NĂNG TRANH SỦNG - Trang 391

"Nương không cần quan tâm, đã rất tốt rồi." Nàng yếu nhược đáp lại

một câu, tuy mỉm cười, lại không đủ để làm người tin tưởng.

Phụng Tử kinh ngạc liếc mắt nhìn chủ tử một cái, vừa rồi chủ tử cũng

không suy yếu như vậy nha.

Tiết Bích Đào lại đưa ánh mắt tới, nàng ấy hiểu ý dẫn cung nhân lui

ra, chỉ chừa lại hai người ở bên trong nói chuyện.

Khi Ông Mẫn tiến vào lưu ý bài trí trong phòng, bên cửa sổ là chiếc

bình sứ trắng Ngọc Hồ Xuân[1] cắm vài cành đào, đế nến ba chân bằng gỗ
hoa lê vàng[2] đặt ở một góc cạnh chiếc giường bốn cọc[3] bằng gỗ lim,
trên bàn nhỏ là đĩa Lăng Khẩu[4] bày những miếng thanh yên[5] đã được
chia thành những miếng nhỏ xếp thành cánh hoa, kiểu dáng thanh thoát, khí
vị tươi mát, khiến người ta bất giác thư thái.

([1] Ngọc Hồ Xuân: một loại bình sứ có miệng, cổ, bụng, đế tròn;

thường là cổ cao, bụng ngắn và phì; hiện vật tiêu biểu của thời Tống.

[2] Đế ba chân hoa lê vàng: vật dụng để kê đồ

[3]giường bốn cọc (nguyên văn là

架子床 - giá tử sàng): chiếc giường

có cọc/giá ở bốn góc, có nhiều biến thể, một số loại có thanh chắn ở hai bên
hông và mặt sau.

[4] đĩa Lăng Khẩu: một loại đĩa gốm có nhiều cạnh

[5] Thanh yên: hay chanh yên là cây ăn quả thuộc chi Cam chanh.

Phật thủ là một giống thanh yên dùng để bày mâm ngũ quả. )

Tuy đơn giản, lại đều là thủ công tinh tế, tài chất hoàn mỹ, quả nhiên

là phi tần được sủng ái.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.