LẬP TRÌNH OPENGL VỚI THƯ VIỆN AUX - Trang 23

Trong chương trình trên , chúng ta thấy xuất hiện hàm left() và hàm
auxMouseFunc().Hàm auxMouseFunc() có gọi đến hàm left(), nó có ý
nghĩa rằng, khi chuột được bấm thì sẽ thực hiện hàm left().Trong tham số
của hàm auxMouseFunc() có các tham sô sau: tham số đầu tiên nói đến
phần nào của chuột được tác động, tham số thứ 2 nói đến nó được tác động
như thế nào, và tham số cuối cùng muốn nói tác động rồi thì làm gì.Trong
hàm left() tham số có dạng con trỏ và có kiểu là AUX_EVENTREC, nó lấy
dữ liệu về toạ độ x và y của chuột.Trong một chương trình không phải là
chỉ có một hàm auxMouseFunc() mà bạn có thể dùng bao nhiêu tuỳ thích,
miễn là đừng va chạm nhau là được, trong phần mã nguồn tôi có cho thêm
một chương trình ví dụ về cách dùng 2 lần hàm auxMouseFunc()(trong file
mouse2.cpp)
Dưới đây tôi sẽ trình bày một chương trình khá thú vị , mã nguồn của nó
như sau:
/*filename connectlines.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#include"stdio.h"
#endif
GLvoid CALLBACK draw(void){
}
GLvoid CALLBACK left(AUX_EVENTREC *event)
{
static int flag=0;
static GLint x,y;
if(flag){

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.