Bùi Minh Trường
Lập trình Opengl với thư viện AUX
(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật)
6
8-Chuột:
Trong các trò chơi ta đều thấy sự quan trọng của việc sử dụng chuột, trong
phần này chúng ta sẽ xem xét làm thế nào để chương trình chúng ta nhận ra
chúng ta đang bấm trái chuột, chúng ta đang di chuyển chuột. Để làm được
điều này chúng ta sử dụng hàm auxMouseFunc().Dưới đây là mã nguồn
của chương trình mouse1.cpp
/*filename mouse1.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#include"stdio.h" /*nếu bạn không có dòng này thì hàm printf() không
thực hiện*/
#endif
GLvoid CALLBACK draw(void){
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);
glClear(GL_COLOR_BUFFER_BIT);
glBegin(GL_QUADS);
glColor3d(1.0,0.0,0.0);
glVertex2d(0.1,0.1);
glColor3d(0.0,1.0,0.0);