Như bạn đã thấy trên hình, hàm glOrtho(), xác lập một ma trận cho phép
chúng ta nhìn theo kiểu như hình vẽ, đây là hàm tổng quát:
void glOrtho(GLdouble left, GLdouble right, GLdouble bottom,
GLdouble top, GLdouble near, GLdouble far);
Tương ứng với chương trình trên của chúng ta left là –1.0, right là 1.0,
bottom là –1.0, top là 1.0, near là 0.0 và far là 1.0.
Trong phần này tôi muốn trình bày thêm một hàm số nữa.Các chương trình
trên đều tạo cửa sổ với chiều dài và rộng xác đinh, muốn tạo một cửa sổ có
kích cỡ theo ý muốn bạn dùng hàm sau: auxInitPosition(), nó có 4 thông số
là toạ độ x, y của đỉnh trên bên tay trái của cửa sổ, chiều rộng và chiều dài
của cửa sổ.Dưới đây là mã nguồn:
/*filename : size.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
GLvoid CALLBACK draw(void){
glClearColor(0.0,0.0,0.0,0.0);