LẬP TRÌNH OPENGL VỚI THƯ VIỆN AUX - Trang 18

glVertex2d(0.1,0.9);
glEnd();
glFlush();
}
GLvoid CALLBACK resize(GLsizei w,GLsizei h)
{
glLoadIdentity();
glViewport(0,0,w,h); /*hàm mới*/
glOrtho(-1.0,1.0,-1.0,1.0,0.0,1.0); /*hàm mới*/
}

int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA);
auxInitWindow(argv[0]);
auxReshapeFunc(resize);
auxMainLoop(draw);
return 0;
}
Tôi sẽ giới thiệu với các bạn thế nào là Viewport.Viewport xác định cổng
nhìn cho chúng ta, tức là phần không gian trên cửa sổ window ma người
quan sát được phép quan sát.Nó chính là một hình chữ nhật.Hai tham số
đầu tiên của hàm này xác định toạ độ của đỉnh trên cùng phía tay trái của
hình chữ nhật, hai toạ dộ sau xác định chiều rộng và chiều cao của hình chữ
nhật ấy.Với các tham số trên ta có thể thấy , chương trình trên cho phép ta
quan sát toàn bộ màn hình.
Tiếp theo là kiểu nhìn glOrtho().Quan sát hình vẽ dưới đây:

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.