hàmgluLookAt()
Hàm này có tới 9 tham số, nhưng thực ra nó nằm trong 3 tham số
chính.Tham số đầu tiên là vị trí của mắt, cũng có thể coi đó là vị trí của
camera(chú ý là trong toạ độ 3 chiều, nên vị trí của mắt chứa 3 toạ độ),
tham số thứ 2 là điểm nhìn, và tham số thứ 3 gọi là upvector, từ này không
biết dịch ra tiếng việt ra sao.Upvector , hãy tưởng tượng bạn đang theo dõi
một vật, upvector chính là vector từ tim bạn lên đỉnh đầu, nếu thay đổi số
liệu cũng tương tự như bạn nghiêng đầu sang phải sang trái.Vậy là 9 tham
số đã rõ, bây giờ hãy bỏ lệnh glOrtho()đi và cho 2 lệnh đánh dấu đỏ vào,
chúng ta sẽ quan sát được hình lập phương đó, mã nguồn nằm trong file
cube2.cpp