LẬP TRÌNH OPENGL VỚI THƯ VIỆN AUX - Trang 4

Bùi Minh Trường

Lập trình Opengl với thư viện AUX

(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật)

1

I-Giới thiệu về Opengl:
Opengl là thư viện lập trình đồ hoạ 3D, các bạn muốn biết thêm thì xem tại
trang chủ opengl. Org.Bài viết này dành cho những bạn đã biết opengl là gì,
và nó cũng là bài đầu tiên cho việc học đồ hoạ với opengl sau này.
II-Opengl trong Windows:
Lập trình opengl trong Windows bằng Visual C, bạn phải sử dụng ba thư
viện sau glaux.lib glu32.lib và opengl32.lib.Trong Visual C muốn link tới
các thư viện này các bạn làm như sau: trên menu(trình đơn) chọn Project
sau đó chọn setting rồi cuối cùng trong tab link bạn dánh tên 3 thư viện trên
vào(nhớ là có dấu cách giữa các tên của thư viện).Nếu bạn thích sử dụng
phím tắt thì chỉ việc bấm Alt+F7 thì cũng được kết quả như trên.Một điều
cũng rất quan trọng là khi tạo một project mới bạn phải chọn Window32
console application.Từ bây giờ bạn đã có thể sẵn sàng viết mã lệnh của
mình.(Nên nhớ là bạn không phải thêm bất cứ cái gì nữa vì trong VC đã có
đầy đủ những cái tôi đề cập ở trên).
III-Tạo một cửa sổ trong opengl:
Dưới đây là mã nguồn cho chương trình đầu tiên của bạn để tạo một cửa
sổ.Hãy lưu nó với tên gì tuỳ bạn(ví dụ hello.c như truyền thống)
1-Chương trình đầu tiên của bạn:
/*filename: hello.c*/
/*Chương trình đầu tiên tạo một cửa sổ trong opengl*/
#ifdef unix /*Phần này dùng để xác định môi trường làm việc của
bạn*/
#include <GL/gl.h> /*Nó sẽ xác định bạn biên dịch chương trình này
trên unix*/
#include “aux.h“ /*hay Windows, với lập trình viên trên windows bạn
có */

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.