}
glEnd();
auxSwapBuffers();
if(++r>=360) r=0;
}
GLvoid CALLBACK resize(GLsizei w,GLsizei h)
{
glMatrixMode(GL_PROJECTION);
glLoadIdentity();
glViewport(0,0,w,h);
gluPerspective(30.0,1.0,1.0,10.0);
glMatrixMode(GL_MODELVIEW);
}
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitPosition(200,100,512,512);
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA|AUX_DOUBLE);
auxInitWindow(argv[0]);
auxReshapeFunc(resize);
auxIdleFunc(draw);
auxMainLoop(none);
return 0;
}
Tạm thời dừng phần animation ở đây chúng ta chuyển qua phần khác.
10-Sử dụng Depth buffer test:
Mới nghe tên thôi các bạn cũng có thể hình dung được công việc chúng ta
sắp làm đó là tạo chiều sâu và độ xa từ khi quan sát vật từ điểm quan
sát.Trong phần này chúng ta sử dụng thêm thư viện nữa vì thế hãy thêm
vào tiêu đề file GL/glu.h(cái này cũng có sẵn trong VC bạn không phải
download ở đâu cả).Dưới đây là mã nguồn
/*filename depth1.cpp*/