Bùi Minh Trường
Lập trình Opengl với thư viện AUX
(Tài liệu tham khảo của trường đại học wakayama Nhật)
9
11-Sử dụng ánh sáng trong opengl.
Để xác định mặt nào được chiếu sáng và với cường độ sáng bao nhiêu,
người ta dùng véc tơ pháp tuyến (normal vector).Trong chương trình dưới
đây tôi sẽ giới thiệu cách dùng véc tơ này.Mã nguồn:
/*filename: light1.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
#include<GL/glu.h>
GLdouble vertex[][3]={
{0.0,0.0,0.0},
{1.0,0.0,0.0},
{1.0,1.0,0.0},
{0.0,1.0,0.0},
{0.0,0.0,1.0},
{1.0,0.0,1.0},
{1.0,1.0,1.0},
{0.0,1.0,1.0}
};
int face[][4]={
{0,1,2,3},