glLoadIdentity();
gluLookAt(3.0,4.0,5.0,0.0,0.0,0.0,0.0,1.0,0.0);
}
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitPosition(200,100,512,512);
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA|AUX_DOUBLE|AUX_DEPTH);
auxInitWindow(argv[0]);
auxReshapeFunc(resize);
auxIdleFunc(draw);
glCullFace(GL_BACK);
auxMainLoop(none);
return 0;
}
Tiếp theo chúng ta sẽ cho hình lập phương thứ hai quay với vận tốc khác,
vận tốc mới của nó là 2*r, để làm được điều này bạn chỉ cần thêm hàm
glRotated((double)(2*r),0.0,1.0,0.0); vào sau hàm glTranslated(1.0,1.0,1.0);
v à trước hàm cube() thứ hai.Mã nguồn nằm trong file matrix3.cpp.
Bây giờ hãy cùng tô màu cho chúng.
/*filename matrix4.cpp*/
#ifdef unix
#include <GL/gl.h>
#include "aux.h"
#define CALLBACK
#else
#include<windows.h>
#include<GL/gl.h>
#include<GL/glaux.h>
#endif
#include<GL/glu.h>
GLdouble vertex[][3]={