auxSwapBuffers();
if(++r>=360) r=0;
}
GLvoid CALLBACK resize(GLsizei w,GLsizei h)
{
glMatrixMode(GL_PROJECTION);
glLoadIdentity();
glViewport(0,0,w,h);
gluPerspective(30.0,1.0,1.0,10.0);
glMatrixMode(GL_MODELVIEW);
glLoadIdentity();
gluLookAt(3.0,4.0,5.0,0.0,0.0,0.0,0.0,1.0,0.0);
}
int main(int argc, char *argv[])
{
auxInitPosition(200,100,512,512);
auxInitDisplayMode(AUX_RGBA|AUX_DOUBLE|AUX_DEPTH);
auxInitWindow(argv[0]);
auxReshapeFunc(resize);
auxIdleFunc(draw);
glCullFace(GL_BACK);
auxMainLoop(none);
return 0;
}
Đến đây thì không cần giải thích gì các bạn cũng đã hiểu chương trình này.
Đây là vài gợi ý cho những bạn thích tìm tòi, các bạn có thể dùng các hàm
vừa đề cập để vẽ một hệ mặt trời với các hành tinh, hay vẽ một cánh tay
robốt cử động chẳng hạnNếu có điều kiện tôi sẽ còn tiếp tục viết tiếp những
bài khác về opengl , có thể là thư viên glut vì nó rất mạnh.Hi vọng một
ngày nào đó gặp lại. Nếu bài viết của tôi có gì sai thì vui lòng gửi cho tôi