giá đen trên cây trâm vàng ở trên cổ của ngài. Dùng các hình ảnh này, Juan
Diego nói với dân chúng rằng Con của Ðức Maria đã chết trên thập giá để
giải thoát họ khỏi xiềng xích của các tà thần và biến họ trở nên con cái của
một Thiên Chúa nhân hậu, là người mà Ðức Trinh Nữ hằng khẩn nguyện.
Ðức Maria được trưng ra như một người mẹ đầy lòng thương xót đang cầu
nguyện cho con cái của ngài. Khi dân chúng đem các người bệnh tật đến
với Ðức Maria để xin cầu bầu cho họ, nhiều phép lạ chữa lành đã xảy ra.
Kết quả của việc hiện ra này được nhận thấy vào bảy năm sau (1532-
38) khi tám triệu người gốc Mễ Tây Cơ đã trở lại cùng Thiên Chúa và được
rửa tội — trên ba ngàn người trở lại mỗi ngày trong bảy năm! Juan Diego ở
nguyện đường ấy trong mười bảy năm cho đến khi ông từ trần, để giải thích
những gì xảy ra cho ông và ý nghĩa của tấm hình. Ðức Maria nói với ông
Juan Diego, “Ta là người mẹ đầy thương xót của con, người mẹ đầy thương
xót của tất cả những ai sống đoàn kết trong phần đất này.” Người dân của
Bắc và Nam Mỹ Châu, với Mễ Tây Cơ ở giữa, đã coi sứ điệp này như của
chính họ. Việc hiện ra của Ðức Maria đã giúp hình thành lịch sử của hai lục
địa.
Ðức Vô Nhiễm Nguyên Tội, 1858, Lộ Ðức
Trong một trăm năm mươi năm vừa qua, Ðức Maria đã hiện ra nhiều nhất
trong bất cứ giai đoạn nào của lịch sử Giáo Hội Công Giáo. Dường như
Thiên Chúa có nhiều điều quan trọng muốn nói với chúng ta trong giai
đoạn này. Ðiều hiển nhiên khi Ðức Maria hiện ra với Bernadette Soubirous,
một thiếu nữ mười bốn tuổi ở Lộ Ðức nước Pháp, đó là ngài tiết lộ một
danh hiệu đã được Ðức Giáo Hoàng Piô IX dùng quyền bất khả ngộ để phê
chuẩn bốn năm trước đó. Ðức Maria nói với Bernadette Soubirous, “Ta là
Ðức Vô Nhiễm Nguyên Tội.” Cô Bernadette lập lại lời này cho một người
bạn thân mà không hiểu ý nghĩa của câu ấy, và cũng không biết rằng danh
hiệu ấy nhắc đến một đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Ðức Maria được
thụ thai mà không bị tì ố của tội tổ tông, vì vai trò tương lai của ngài khi
được mang Con Thiên Chúa trong lòng. Một suối nước xuất hiện cách lạ