không rõ bên trong liệu có huyền cơ nào khác không? – Lỗ Thịnh Hiếu nói,
giọng đầy lo lắng.
- Có cần tôi đi thử vài bước không? – Lão mù chủ động lên tiếng, vẻ rất
quả cảm.
- Cứ để tôi, hai người chỉ cần bảo vệ cho Nhất Khí là được! – Lỗ Thịnh
Hiếu nói, rồi không để ba người kịp phản ứng, ông lập tức bước vào hành
lang.
“Một dừng hai điểm ba vượt bốn xoay” là bốn khẩu quyết của bộ pháp
trên Điên phốc đạo, mỗi một quyết đều ăn khớp với một cơ quan trên mặt
đường. Sau khi bước vào một bước, cần dừng lại một chút, cũng chính là
để ổn định lại cơ thể, rồi mới bước tiếp bước thứ hai. Nếu không dừng lại
mà bước luôn, thì bước thứ hai chưa kịp chạm đất, đã ngã nhào sang một
bên. Bước thứ hai không thể giẫm cả bàn chân xuống, mà chỉ điểm khẽ
xuống mặt đất để vượt qua, đó chính là “hai điểm”, nếu không, phần cổ
chân sẽ bị vặn mạnh ra phía ngoài, trẹo khớp hay gãy xương là chuyện khó
tránh. Bước thứ ba cần sải rộng chân mà bước qua, để vượt qua khảm diện,
nếu không, phần chân sẽ bị trượt thẳng về phía trước, thương tổn dây
chằng. Bước thứ tư cần hơi xoay sang bên trái một chút, nếu vẫn bước
thẳng như trước, phía trước chắc chắn sẽ có một vật gì đó đập thẳng vào
khiến cho sứt đầu mẻ trán. Giang hồ gọi những người ngoại đạo không hiểu
gì về cơ quan khảm tử là “mộc qua” (dưa đần), gọi những người không biết
bộ pháp của khảm tử mà bước lầm vào, hoặc xông bừa vào là “phá qua”
(dưa vỡ). Nói ngay như Điên phốc đạo này, chỉ cần đi sai bốn bước đầu
tiên, một người đang yên đang lành chắc chắn sẽ tan nát khác gì quả dưa bị
đập vỡ.
Điên phốc đạo của Lỗ gia sau khi bố trí xong thường thiết kế khảm diện
rất khéo léo, nhìn từ bên ngoài hầu như không thể nhận ra được. Nhưng
Điên phốc đạo tại hành lang này lại bố trí khá cẩu thả, đặc biệt là đã sửa tự
quyết “trượt” ở bước thứ ba thành tự quyết “vấp”, bố cục trơn trượt kín đáo