(*) Nguyên văn là “thùy vân tế nhật”, là một loại bố cục cạm bẫy kết
hợp giữa chốt lẫy và thuật mê hồn, sử dụng loại khói “tế nhật” (che mặt
trời) trộn lẫn thuốc gây ảo giác để thay đổi ánh sáng, rồi dùng “màn mây
rủ” để che chắn những thứ có thể dùng để định vị tại môi trường xung
quanh, đồng thời liên tục thay đổi vị trí theo một quy luật nhất định, khiến
đối phương không thể nhận biết được phương hướng.
(**) Một kỹ pháp chuyên dùng để phá giải những bố cục dùng khói
sương mịt mù che mắt. Từ bên ngoài khảm diện, dùng đèn chuyên dụng
chiếu ra bảy luồng sáng với bảy sắc màu, chiếu thẳng vào vị trí quan trọng
trong khảm diện, và sẽ di chuyển theo sự biến hoá của vị trí này. Như vậy
sẽ chỉ ra được toàn bộ những biến hoá trong khảm diện, giúp người bị vây
khốn bên trong tìm ra lối thoát.
Lỗ Nhất K
hí tựa như đã chìm vào giấc ngủ, hơi thở chỉ hơi khe khẽ phả
ra từ cánh mũi. Nụ cười đã hoàn toàn biến mất khỏi khuôn mặt lão mặt đỏ,
trong giọng nói lộ rõ vẻ nôn nóng.
- Còn có một lần nữa là cách đây hai mươi mốt năm, môn trưởng Ban
môn bị cao thủ Chu gia bức bách phải dẫn theo anh em và người nhà rời
khỏi ngôi nhà tổ ở Bắc Bình, bị vây khôn trong Mắt cá dương. Khi đó,
người trong Mặc môn chúng tôi đã âm thầm ra tay, dùng quạt “tất linh hoả
phong”(*) thổi cháy một tấm vải che chắn bên ngoài, lại thổi nó quấn lên
một trụ di động tại đuôi cá dương, chỉ dường cho ba người nhà họ Lỗ thoát
ra.
(*) Dụng cụ này giống như một thiết bị phun sơn, là một cái hộp có hình
rẻ quạt, cán quạt là đầu phun, thân quạt là chỗ thổi gió. Nó có hai tác
dụng, thứ nhất là có thể phun ra lông vũ giấu bên trong, lông vũ gặp gió
liền bốc cháy, tốc độ cực nhanh; hơn nữa, gió rất mạnh thổi thành tia
mảnh, có thể thổi tung một vật cần thiết lẫn trong rất nhiều đồ vật khác mà
không ảnh hưởng tới những thứ xung quanh. Kết hợp sử dụng nhiều cây
quạt hoả phong, hiệu quả càng thần kỳ hơn nữa, chúng có thể đồng thời tác