MẶT PHẢI - ĐI TÌM NHỮNG CƠ HỘI TIỀM ẨN TRONG CUỘC SỐNG - Trang 228

Tai nạn này đã hủy hoại Elaine – về thể chất, tinh thần lẫn sự

nghiệp. Chấn thương ở phần trên cơ thể khiến cô không thể tiếp
tục chơi đàn chuyên nghiệp. Tất cả thời gian cô miệt mài luyện tập
trong nhiều năm – nhiều hôm lên đến tám tiếng một ngày – kể từ
khi còn bé, giờ đây không còn gì cả. Hoặc có vẻ là như thế vào thời
điểm đó.

Cả năm sau Elaine mới hồi phục sau chấn thương, nhưng khi cô

bắt đầu đi xe đạp trở lại, cô bị đụng lần thứ hai. Lần này là một tay
trượt patin. Cô giáo nhiều năm và cũng là cố vấn của cô, Tiến sĩ
Sackstein đã nói về Elaine, “Cô ấy có tất cả phẩm chất của một
nghệ sĩ dương cầm, khả năng và tài năng. Thật không may, mọi
chuyện lại xảy ra như thế.”

Nhưng câu chuyện của Elaine không dừng lại ở đó. Cô sống ở New

York và đi theo tiếng gọi mới trong ngành âm nhạc – chỉ huy dàn
nhạc giao hưởng – và chỉ ít lâu sau, cô đã rất thành thạo. Năm 1997
Elaine được thuê làm trợ lý chỉ huy dàn nhạc và chủ đạo hợp xướng
cho Nhà hát opera Florida, cái nôi của dàn nhạc giao hưởng Florida.
Cô thú nhận rằng mình đã định “kiếm một công việc ở bất cứ nơi
đâu” nhưng đây là quê hương của cô và rồi thì “cuối cùng tôi cũng
trở về nhà”.

Năm 2000 Elaine trở lại New York để làm nghề chỉ huy dàn nhạc

tự do cho nhà hát opera DiCapo một thời gian và cũng trong năm đó,
cô trở lại Nam Florida để làm việc trong nhóm Key West ở Nhà hát
opera Island. Ở đó cô gặp lại nhiều người bạn cũ thuộc dàn nhạc giao
hưởng Florida, và cô buồn rầu khi biết rằng nhóm nhạc đó đã
phải giải tán vì thiếu quỹ để duy trì hoạt động.

Một số nhạc sĩ đề nghị Elaine lập một dàn nhạc giao hưởng mới.

Cô là người lý tưởng cho công việc này, không chỉ bởi cô có thể chỉ huy
dàn nhạc mà cô còn có các mối quan hệ cho phép ý tưởng này thành

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.