hiện; hơn nữa sự xuất hiện của nó chẳng mang theo bất kỳ điềm báo tốt
lành nào.
Triệu Lão Biệt suy đoán ở gần “thành đom đóm” nhất định có chôn
giấu một vật gì đó rất kỳ dị; không những thế vật đó còn hút cạn cả tinh
hoa nhật nguyệt, linh khí trời đất, khiến cả dải long mạch đều trở nên
khô cằn. Vật đó chắc chắn phải là vật vô cùng khác thường. Chỉ có cách
kiếm cơ hội dò tìm tông tích, làm rõ xem căn nguyên của “thành đom
đóm” rốt cục nằm ở chỗ nào, bởi như vậy mới có thể sử dụng bí thuật
biệt bảo.
Thành phố Trường Sa diện tích lên đến cả trăm dặm, chỗ nào cũng
là đất phong thủy “Chín rồng hội tụ”, ở đây tất cả có chín dải long mạch,
chín dải đó hình thành nên nhiều loại địa thế khác nhau, độ tốt xấu cũng
không nơi nào giống nơi nào. Dải đất quanh khu vực này mộ cổ đặc biệt
nhiều, mộ cũ có thể có từ thời Xuân Thu chiến quốc, mộ mới cũng phải
bắt đầu từ thời Minh, thời Thanh, ở đó mai táng vô số bậc vương hầu
tướng quân và những người quyền cao chức trọng. Thông qua địa hình
nơi phát hiện ra mộ cổ, ta có thể đại khái phán đoán: những người được
chôn ở nơi có địa thế bằng phẳng, mộ phần thường sơ sài qua loa, ngược
lại những người được chôn ở nơi sơn cùng thủy tận, thì mộ phận lại vô
cùng nguy nga, tráng lệ.
Có điều Triệu Lão Biệt không phải dân trộm mộ, thứ mà lão muốn
tìm là dải long mạch nghèo nàn, cũng chính là dải đất kéo dài từ Hắc Ốc
hoang phế cho đến nghĩa địa La Sư, bởi “thành đom đóm” chỉ xuất hiện
ở xung quanh khu vực này. Từ trước đến giờ, lão đã tiến hành thăm dò,
khảo sát rất nhiều lần, cuối cùng cũng đã phát hiện ra nghĩa địa La Sư là
vùng đất hoang có vô số mộ phần nằm san sát liền kề nhau, trong đó có
rất nhiều ngôi mộ cổ, tất cả là những mộ huyệt chôn người chết từ những
năm trước thời Dân quốc, mà đa số mộ phần ở đây đều không có bia mộ,
địa hình nhấp nhô bị cây dại cỏ hoang cao ngút ngàn che phủ. Chồn
hoang rất thích náu mình bên dưới mộ huyệt âm u lạnh lẽo, vì thế phía
dưới mộ cỏ, đâu đâu cũng toàn là hang hốc do chồn hoang đào bới.