nổi nữa cho mà xem”.
Tư Mã Khôi nói: “Nếu trong thời gian ngắn mà chưa tìm thấy
lối ra khỏi vòng tròn ma quái, thì tất cả mọi người sẽ biến thành
xác chết trong núi Âm Sơn, vì vậy những chuyện khác đừng bận
tâm vội, mà trước tiên trụ được ngày nào hay này đó đã”. Nói
xong, anh cầm bút viết lên mu bàn tay mấy hàng chữ để tự nhắc
nhở mình: “Khi bắt đầu xuất hiện dấu hiệu mất trí nhớ, tuyệt đối
đừng quên bắn một phát vào đầu”. Ghi xong, anh lấy lại tinh thần,
chuẩn bị chui vào trong thăm dò tình hình, nhưng vừa mới bước
được vài bước, thì đột nhiên anh ngửi thấy một mùi hôi thối của tử
thi bốc lên từ phía sau, cái mùi đó đã nhiều lần xuất hiện trong biển
Âm Dụ Đại Thần Nông Giá, và dường như đó là lão thổ tặc chuyên
hái thuốc và tiêu lộc.
Tư Mã Khôi vừa nghĩ đến đây, tim đã thắt lại như bị ai bóp
nghẹt: “Chẳng lẽ lại là tên Lão Xà luyện công phu cương thi đó
thật sao?”
Lúc tượng thần thú “tải” rơi xuống lòng thủy thể, Tư Mã Khôi
đã tận mắt nhìn thấy gã bị con quái ngư nuốt mất quá nửa thân
người, chỉ thò mỗi cái đầu và cánh tay ra ngoài miệng cá. Dầu gã
có dị thuật thiên phú hay uống linh chi ngàn năm, thì vẫn chưa đến
trình độ 72 phép thần thông biến hóa, bởi vậy, dù không bị chôn
thây trong bụng cá, thì cũng tuyệt đối không thể sống thoát khỏi
đại nạn, và chắc chắn gã đã sớm biến thành cỗ tử thi về cả nghĩa
đen lẫn nghĩa bóng. Thế nhưng sao cỗ tử thi của gã thổ tặc đang
trôi nổi trong làn nước bao la cuộn sóng, lại xuất hiện ở núi Âm
Sơn được?
Đầu Tư Mã Khôi lóe lên một suy nghĩ, anh vội quay người lại
sau, phát hiện hội Hải ngọng vẫn ở sát ngay bên, chỉ duy Nhị Học
Sinh là biến mất dạng.
Mọi người đều là những người từng bước chân qua địa ngục,
chịu đựng mọi sự khảo nghiệm ác nghiệt, lăn lộn bao năm nơi
đường biên của sự sống và cái chết, nên giờ khá hiểu nhau, ba