khẩu súng săn nạp hai viên đạn cũng bị bắn hết. Nếu thời gian trong cả
động đạo đều bị lặp lại, cái hộp thiếc coi như không xét đến nữa, nhưng vì
sao đạn trong ổ bắn đi không hề thấy xuất hiện trở lại? Tư Mã Khôi nói với
Thắng Hương Lân băn khoăn của mình, hỏi cô xem nên giải thích hiện
tượng ấy thế nào?
Thắng Hương Lân nghĩ một hồi, gật đầu nói: “Tôi thấy bộ dạng của Nhị
Học Sinh dường như không hề biết những sự việc đã xảy ra, cũng không hề
biết mình từng bị bắn hai lần. Giống như lỗ đạn và vết máu bắn trên vách
động, ký ức của hắn không lưu lại chút dấu vết nào, còn đội khảo cổ đương
nhiên biết rõ sự kiện này đang xảy ra lặp đi lặp lại, đạn bắn đi đúng là đã bị
sử dụng, nó không xuất hiện trở lại cùng với sự quay ngược của thời gian.
Nếu so sánh một cách trực quan, thì toàn bộ sự kiện diễn ra trong động
không đáy đều bắt đầu từ thời điểm mười một giờ và kết thúc bằng sự kiện
Nhị Học Sinh tử vong, nó giống như cuộn phim không ngừng tua đi tua lại
nhiều lần”.
Tư Mã Khôi nghe xong, lòng nghĩ thầm: “Nếu nói phía trong tấm bia đá là
‘hư’ thì đội khảo cổ vẫn đang còn sống xâm nhập vào trong chính là ‘thực’,
bản chất của hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau, bởi vậy chỉ những vật
cố định trong ‘hư’ mới tuần hoàn, có điều gọi động không đáy là ‘hư’ cũng
bởi mãi đến giờ vẫn chẳng ai biết tấm bia đá rốt cuộc đang cản thứ gì, nên
chỉ biết tạm thời đặt cho nó là ‘hư’ mà thôi”.
Hải ngọng chỉ Nhị Học Sinh đang nằm trên mặt đất, hỏi: “Phân tích của tôi
có đúng không? Thằng cha này… tóm lại là ai?”
Thắng Hương Lân nói, đa số bích họa mà người Bái Xà để lại đều mô tả
người chết biến thành ma. Họ tin rằng âm hồn bị hút vào trong động không