cô nhanh chóng bỏ ba lô ra để lại, rồi cầm lấy đuốc đi theo Tư Mã Khôi.
Tư Mã Khôi thấy cũng hợp lý. Để dễ bề hành động, anh đổi vũ khí cho
Thắng Hương Lân, sau đó ôm khẩu Walther P38, rồi cùng Cao Tư Dương
tụt xuống vách đá dựng đứng, vào trong gian thạch thất.
Gian mật thất dưới động đạo khá chật chội và bức bối, chắc rộng chưa đầy
hai chục mét vuông, xung quanh là bốn vách đá khắc đầy hình vẽ, hai đầu
có cánh cửa đá đã bị đổ sụp, vào trong này có cảm giác tựa như chui vào
trong một cỗ quách đá khổng lồ, may mà không khí lưu thông tốt, không hề
thấy bí bách, ngột ngạt.
Hai người thò đuốc vào trước, nhờ ánh sáng lúc mờ lúc tỏ, họ nhìn thấy
phần lớn các bức phù điêu trên vách vẽ hình đầu thần mặt quỷ, dưới chân
có tô tem rắn quấn quanh, đây là những thần thị cổ xưa đến nay đã bị người
đời lãng quên, có hình hao hao giống cá, có hình lại hao giống chim, có
hình lại nửa người nửa thú, tất cả đều được bảo tồn ở trạng thái nguyên thủy
nhất, có điều trong lòng đất âm u, trông chúng hiện lên vẻ vô cùng quái dị.
Cao Tư Dương thấy xung quanh không có vật gì khác, bốn bức tường bám
đầy bụi bặm, cánh cửa đá đổ sụp đã chặn đứng lối ra, có lẽ hàng ngàn năm
nay chưa hề có người bước vào đây, thì trong lòng không khỏi cảm thấy kỳ
lạ, cô định nói với Tư Mã Khôi, khả năng không phải Nhị Học Sinh bò ra từ
gian thạch thất này, nhưng chợt thấy Tư Mã Khôi bất thần nhìn xuống mặt
đất một cách chăm chú, cô không nhịn được bèn cất tiếng hỏi: “Anh phát
hiện ra điều gì sao?”
Tư Mã Khôi nghe Cao Tư Dương hỏi, giật mình quay lại, chỉ xuống chân
mình, chậm rãi nói: “Đây là ký hiệu của Nấm mồ xanh”.