một âm thanh bên trong”. Tri thức của Hermes được “ghi lại trong bầu
khí quyển eter” - ghi lại trong tinh thần của con người.
Lời tuyên bố ở Ấn Độ được bảy đạo sĩ tiếp nhận. Ở Trung Quốc
do Hoàng Đế. Ở Mexico do Kecalkoat, Rắn Bút, ông thầy của nhân
loại.
Sự bắt đầu của tạo hóa, của sự sống, ý nghĩa, mục đích và định
luật của nó con người biết từ lúc mới sinh ra, và trong tri thức từ thuở
khai thiên lập địa con người mang theo mình có cả sự nhập định.
Rằng cái gì là sự nhập định, không cần phải dạy dỗ, giống như cái
gì là sự sống, là đời sống, cái gì là ý nghĩa và mục đích của tất cả.
Trong tận cùng sâu thẳm của linh hồn chứa đựng tri thức về sự nhập
định, rằng sinh ra trong sự sáng sủa của thiên nhiên chưa đủ - ý nghĩa
và mục đích đích thực của đời sống trần thế là ở đây, trong số phận này,
trong cái TÔI này, trong không gian, thời gian này, cần phải sinh ra lần
nữa trong cộng đồng, cần phải sinh ra lần thứ hai từ sự sáng sủa vật
chất đi vào sự sáng sủa chói lọi cao hơn.
Sự nhập định cũng chính là một ấn tượng cổ, như sự sống, như
linh hồn, số phận, hiện thực. Trong nhân loại cổ sự nhập định quan
trọng nhất, là một hành động có ý nghĩa quyết định toàn bộ đời sống.
Kẻ nào chưa trải qua điều này, kẻ đó chỉ sinh ra một lần. Thực thể đó
không thể coi trọng nổi: nó là người anh em thiu thiu ngủ trong đờ đẫn
vật chất, như súc vật hoặc cây cỏ.
Nhân loại thực thụ sinh ra hai lần (dvidzsa) và cộng đồng đích
thực là cộng đồng của những con người đó. Của những kẻ đã nhập
định, những kẻ đã thức tỉnh và trở thành một phần trong lời tuyên bố.
Lời của những kẻ này, logo của những kẻ này nằm trong sự thống trị,
trong luật lệ, trong sáng tạo; như kinh Veda nói: trong sự thêu dệt tiếp
nối đời sống. Những kẻ này là sự thức tỉnh Veda, là những con người
chân chính.