Tín ngưỡng Việt Nam
100
phép truyền giáo tại Việt nam, nhưng lúc đầu vì ngôn ngữ
bất đồng nên bà đã gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy việc truyền
giáo của bà nhờ sự giúp đỡ của nhiều người nên cũng đã
có kết quả, và Hội đồng Tinh thần đầu tiên tại Việt nam đã
được thành lập tại Sài Gòn vào năm 1955. Và cho đến cuối
năm 1962, tại miền nam Việt nam đã có tất cả 40 Hội đồng
Tinh thần địa phương.
Việt nam chưa có Hội đồng Tinh thần Quốc gia, nên các
Hội đồng địa phương còn chịu sự điều khiển trực tiếp của Hội
đồng Tinh thần vùng Đông nam Á. Hội đồng Đông nam Á
đã chỉ định tại Việt nam một Ủy ban truyền giáo toàn quốc,
với nhiệm vụ tương tự như nhiệm vụ của Hội đồng Tinh
thần quốc gia.
Trong những năm 1960, 1961, 1962, theo tài liệu của Hội
đồng Tinh thần Baha’i Saigon, công việc truyền giáo có kết
quả và tín đồ Baha’i Việt nam đã ý thức được trách nhiệm
của mình và nhiệt liệt tin tưởng rằng phụng sự tôn giáo Baha’i
tức là phụng sự Thượng đế và nhân loại.
Đời SốNg Baha’i
Để đáp một câu hỏi nêu lên “ai có thể sống đời sống Baha’i”
đức Abdul Baha, con trưởng đức Balla’u’llah, người đại diện
để giải thích những giáo huấn của ngài, đã nói:
- phàm kẻ nào sống cuộc đời đúng theo giáo huấn của
Balla’u’llah đã là Baha’i rồi. ngược lại kẻ nào tự hào là
Baha’i trong 50 năm mà không sống cuộc đời chân chính thì
chẳng phải là một Baha’i.
Đời sống Baha’i không có nghi lễ gì. Ai sống cũng được, chỉ
cần có lòng chân thành hướng về giáo chủ và về đấng Tối cao.
Việc ghi tên vào cộng đồng Baha’i chỉ có tính cách quản trị.
Tín đồ Baha’i cũng đọc kinh, cũng giữ gìn trai giới cũng
tâm niệm như bất cứ tín đồ tôn giáo nào, nhưng khi làm