Tiếp theo là ảnh hiện trường vụ án và âm thanh tiếng chụp hình, một
chiêu Jonno cho là hết sức rẻ tiền nhưng mỗi tiếng click đó lại đưa họ gần
hơn tới hiện trường. Những chiếc xe cảnh sát chặn đứng con đường, tranh
graffiti trên tường hầm, hình hài mờ mờ của một đứa trẻ con nằm cong
người sang một bên. “Cảnh sát thông báo rằng cậu bé được tìm thấy cùng
với xác động vật. Thế nghĩa là thế nào. Thú bị xe đụng chết à? Hay một con
mèo chết gần đó?”
Chuyển cảnh máy quay lia sang một tiêu đề báo đề “xác động vật.”
“Chúng ta không biết thế nghĩa là gì. Chúng ta không biết sự thật rằng
xác của cậu bé đã bị xâm phạm. Cho đến khi những bức hình khó chịu này
được một người có quan hệ mật thiết với cuộc điều tra tiết lộ ra.” Anh đã sử
dụng mọi từ ngữ có thể gợi ra sự lo ngại của dân chúng, sự che đậy của
chính phủ, và quyền được biết của người dân.
Quay lại cận cảnh khuôn mặt Daveyton, mắt nhắm nghiền, thanh thản.
Chầm chậm đưa máy quay ra xa để lộ tấm ngực trần. Đưa xa hơn nữa để lộ
phần lông lá phủ lên bụng, nguyên phần hông con nai. Chiếu toàn bộ, giữ
lâu để thể hiện đây là thứ “không nói nổi bằng lời.”
Nhưng dù gì anh cũng nói: “Daveyton đã bị một tên sát nhân bệnh hoạn
và loạn trí giết chết. Nhưng giết một cậu bé vẫn còn chưa đủ với Quái vật
Detroit. Chưa đâu. Hắn còn cắt đôi Daveyton Lafonte nữa, và gắn cậu bé lên
một con nai.”
“Phần thi thể còn lại của Daveyton đã được phát hiện tại bữa tiệc của
Ngôi Nhà Trong Mơ, được giấu giữa những tác phẩm nghệ thuật khác.”
Cắt chuyển sang đoạn phim quay hiện trường, chiếu lại lần nữa để gây
kịch tính hơn. Chúng gồm cảnh quay vài tác phẩm nghệ thuật kỳ quái khác
nhưng chúng cũng tạo bối cảnh mới cho cảnh cô gái gào thét sung sướng
trên sàn nhảy giữa hình ảnh những người khác đang rời bữa tiệc. Những
đoạn cắt ngắn, những đoạn quay cận cảnh hồi hộp như những cảnh trong
phim Hàm cá mập khi mọi người tháo chạy khỏi bãi biển.
“Cảnh sát không muốn các bạn biết tình hình tồi tệ như thế nào hay
mức độ nguy hiểm ra sao.”