NGŨ-GIỚI LÀ THƯỜNG GIỚI CỦA MỌI NGƯỜI
410
Nghe lời nguyện cầu như vậy, Đức-Phật
Vipassī truyền dạy rằng:
- Này con! Xin cho lời nguyện cầu của con sẽ
được thành-tựu như ý.
Sau đó, Đức-Phật Vipassī thuyết-pháp tế độ dân
chúng trong kinh-thành Bandhumatī, rồi ngự trở
về ngôi chùa cùng với chư Đại-đức tỳ-khưu-Tăng.
Người dân làng cố gắng tinh-tấn bồi bổ các
pháp-hạnh ba-la-mật cho đến trọn kiếp.
Trong vòng tử sinh luân-hồi, chỉ có đại-thiện-
nghiệp cho quả tái-sinh làm người trong cõi
người hoặc sinh làm vị thiên-nam trên cõi trời
dục-giới. Kiếp làm người cố gắng tinh-tấn bồi
bổ các pháp-hạnh ba-la-mật cho được đầy đủ.
Hoàng-Tử Sīvali Kiếp Chót
Trong thời-kỳ Đức-Phật Gotama xuất hiện
trên thế gian, hậu kiếp của người cận-sự-nam
trong thời kỳ Đức-Phật Padumuttara, đã bồi bổ
đầy đủ 10 pháp-hạnh ba-la-mật, nên sau khi
chết, đại-thiện-nghiệp cho quả tái-sinh kiếp chót
vào lòng bà Hoàng-hậu Suppavāsā đất nước
Koliya.
Từ khi tái-sinh đầu thai kiếp chót (thai-nhi
Sīvali) nằm trong bụng bà Hoàng-hậu Suppavāsā,
do năng lực đại-thiện-nghiệp của thai-nhi Sīvali
nằm trong bụng, bà Hoàng-hậu Suppavāsā từ