vệ chúng khỏi bóng tối, nhưng đồng thời cũng lạnh lùng phơi bày tình trạng
tàn tạ của tất cả.
Mila dừng xe cạnh một ngôi nhà nhỏ từng được dùng như nơi tiếp tân. Cô
tắt máy rồi bước xuống. Tiếp đón cô là một sự im lặng hoang vắng và lạnh
nhạt của một thế giới đã học được cách tồn tại mà không cần đến con người.
Thánh đường Tình yêu nằm trên một ngọn đồi quay ra hồ. Nó không có
tầm nhìn bao quát nhất, nhưng đứng từ đây vẫn có thể trông thấy các khách
sạn bỏ hoang mọc lên ở nhiều nơi bên bờ hồ.
Mila bước lên bậc tam cấp và nhận ra lối vào khu lễ tân đã bị chặn lại
bằng ván gỗ, không thể mở được. Bên cạnh cổng là một cửa sổ bị bít kín bởi
những miếng ván có kích thước khác nhau, nhưng người đứng ngoài có thể
nhòm vào bên trong qua các khe hở. Cô lấy đèn pin trong túi áo khoác ra rồi
tiến đến gần và chiếu đèn vào bên trong.
Một khuôn mặt cười bắt quả tang cô đang nhìn trộm.
Mila lùi lại một bước. Khi đã định thần, cô nhận ra đó là một thần tình yêu
giống trên cổng vào. Trong một thoáng cô đã tưởng ngài dời chỗ để dọa
mình, nhưng hóa ra đó chỉ là một hình cắt bằng bìa cứng.
Cô lại tiến đến gần và trông thấy ở bên kia lớp kính phản chiếu khuôn mặt
mình có một cái quầy bụi bặm, một kệ đựng những tờ rơi quảng cáo phần lớn
đang nằm vương vãi trên sàn. Trên một bức tường dán tấm áp phích thể hiện
những cảnh trí khác nhau để các cặp đôi lựa chọn làm phông nền cho hôn lễ
trong mơ của mình. Thánh đường có thể được trang trí theo nhiều cách, mang
những cái tên đầy chất hương xa. Người ta tha hồ lựa chọn Venice, Paris, bối
cảnh trong phim Cuốn theo chiều gió hoặc Chiến tranh giữa các vì sao. Phía
dưới cùng của tấm áp phích có để giá thành của các buổi lễ, tất cả đều kèm
một chai sâm panh nhỏ miễn phí.
Một cơn gió thổi qua lưng Mila. Cô rùng mình quay lại. Cơn gió đi tiếp
đến lối vào thánh đường khiến một cánh cửa kêu cọt kẹt.
Dường như ai đó đã để ngỏ cửa.