NGƯỜI VÔ TỘI - Trang 175

trong toà nhà rất ít người qua lại. Matt tiến về phòng trưng bày nghệ thuật ở
cánh Tây. Anh đi ngang tác phẩm mới nhất ở bảo tàng, bức tranh lụa đầy
màu sắc của Wosene Worke Kosrof, rồi lên cầu thang tới tầng hai.

Bà là người duy nhất ở đó.

Anh có thể nhìn thấy bóng bà phía cuối hành lang. Bà đứng ở vị trí quen
thuộc - trước bức tranh của Edward Hopper. Đầu bà luôn nghiêng một chút
về bên trái. Bà là một người đàn bà rất hấp dẫn, gần sáu mươi tuổi, cao xấp
xỉ sáu feet, gò má cao, mái tóc vàng đặc trưng của người giàu. Như thường
lệ, từ người bà toát ra vẻ thông minh và chải chuốt.

Tên bà là Sonya McGrath. Bà chính là mẹ Stephen McGrath, chàng trai mà
Matt đã giết.

Sonya luôn đợi trước bức tranh của Hopper. Tên nó là “Rạp chiếu phim
Sheridan”, và đã nắm bắt được sắc thái cô độc và tuyệt vọng ẩn chứa trong
hình ảnh một rạp chiếu phim. Thật kỳ diệu. Có nhiều bức tranh nổi tiếng
khắc hoạ sự khốc liệt của chiến tranh, của cái chết, của sự huỷ diệt, nhưng
trong bức tranh Hopper tưởng chừng như đơn giản này có một cái gì đó,
một cái gì đó toát ra từ hàng ban công gần như trống không đã nói với cả
hai người bọn họ theo một cách mà chưa từng có bức tranh nào làm được.

Sonya McGrath nghe thấy tiếng bước chân anh đang tiến lại, nhưng bà vẫn
không rời mắt khỏi bức tranh. Matt đi qua Stan, người bảo vệ trực ở tầng
này sáng thứ năm. Họ thoáng mỉm cười và gật đầu chào nhau. Matt tự hỏi
không biết Stan nghĩ gì về các cuộc hẹn hò thầm lặng của anh với người
đàn bà lớn tuổi hấp dẫn này.

Anh đứng bên bà và ngắm nhìn bức Hopper. Nó giống như một tấm gương

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.