PHÁN QUYẾT - Trang 21

giả là rất ít. Chủ yếu thể hiện ở sự độc thoại nội tâm từ đầu đến cuối của
nhân vật chính, sự độc thoại nội tâm này, một là diễn ra dưới sự soi rọi của
lý tính, nó nói thẳng suy nghĩ trong lòng tác giả, nới rộng không gian tư
duy, đột phá chủ đề của tác phẩm; hai là độc thoại nội tâm ở rất nhiều phân
đoạn chính là sự dằn vặt trong tâm hồn của nhân vật chính, nó không chỉ
làm tăng độ sâu của đề tài, gia tăng sức xuyên thấu đối với cuộc sống, hơn
nữa còn gia tăng sức lay động nghệ thuật của hình tượng này đối với tâm
hồn độc giả. Nhưng cũng phải chỉ ra rằng, khi tác giả phát huy sở trường
này của mình, cũng có những chỗ "quá tay", dấn đến có khá nhiều nội dung
trùng lặp, tạo nên sự thừa thãi không cần thiết. Những điều này đều sẽ phá
hỏng khả năng thể hiện của nghệ thuật. Tôi cho rằng, nó đáng để tác giả thử
suy nghĩ cặn kẽ thêm.

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.