mới là quyền tivi và kỹ thuật số sẽ được bán cho các mạng lưới truyền hình
địa phương và quốc tế, giúp duy trì chương trình tiếp diễn kể từ khi bắt đầu
12 năm trước.” Nhưng gần đây, các nhà sản xuất nhận thấy có sự suy giảm
về giá giấy phép – về cơ bản, các mạng lưới truyền hình không còn muốn trả
mức giá từng có trước đây.
Chương trình bắt đầu có kênh YouTube từ năm 2007, nhưng chưa có nhiều
nội dung và chưa được duy trì thường xuyên. Kế hoạch ban đầu là làm một
trang web riêng biệt, phụ thuộc nhiều vào Adobe Flash có trình bày nội dung
Just For Laughs, trong đó có độc diễn hài và Gags. Carlos cho biết: “Một khi
thống nhất, cả đội ở Gags quyết định tập trung vào YouTube. Mặc dù kênh
đã có đối tác YouTube từ năm 2009 nhưng chỉ đến đầu 2011 thì các nhà sản
xuất mới bắt đầu nhận thấy một chút doanh thu đến từ một số video đăng
trên đó.” Với giả thiết càng nhiều video càng mang lại doanh thu nhiều hơn,
đội ngũ đã tải lên hơn 2.000 đoạn video chơi khăm lên trang này.
Kể từ khi thành lập, Gags có định dạng dành cho truyền hình – một chương
trình dài nửa tiếng (tính cả thời gian quảng cáo) gồm 12 đến 14 trò chơi
khăm. Trên YouTube thì không còn giới hạn nửa tiếng nữa. Định dạng ngắn
chỉ chứa một trò chơi khăm thích hợp với web hơn truyền hình. Carlos nói:
“Việc tải lên hàng loạt được tiến hành chưa có chiến thuật, nhưng trong số
2.000 video, một số gây chú ý và lan truyền rộng rãi, giúp kênh phát triển và
doanh thu quảng cáo tăng đáng kể vào đầu năm 2012.”
Tạo cân bằng quảng cáo cho đúng
Trên YouTube, người sở hữu nội dung có thể cho chạy quảng cáo theo nhiều
cách. Họ có thể tạo các lớp đè lên nền video chứa các đường dẫn nhấp vào
được, và có thể chiếu màn hình quảng cáo trước, trong và sau khi trình bày
nội dung. Nhà cung cấp nội dung cũng có thể quyết định xem có thể bỏ qua
quảng cáo hay không. Chiến lược quảng cáo hợp lý là điều quan trọng; tần
suất càng cao và càng nhiều quảng cáo nghĩa là càng nhiều doanh thu (đo
bằng chi phí mỗi lượt gắn kết, hay CPE – doanh thu kiếm được từ một lượt