PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC MONTESSORI - Trang 394

Tứ thần gồm Thanh Long, Bạch Hổ, Chu Tước, Huyền Vũ, trong bố cục
một ngôi nhà, thì Thanh Long là hướng bên trái, Bạch Hổ là hướng bên
phải, Chu Tước là phía trước mặt và Huyền Vũ là phía sau lưng. Đồng thời
Huyền Vũ cũng tượng trưng cho phương Bắc, Chu Tước phương Nam,
Thanh Long phương Đông và Bạch Hổ phương Tây. Nếu hướng và vị trí của
tứ thần trùng nhau, thì gọi là tứ thần đắc vị. Như vậy một ngôi nhà được gọi
là “tứ thần đắc vị, thủy nhiễu minh đường” phải quay mặt về hướng Nam,
quay lưng về hướng Bắc, trước mặt có sông suối chảy qua." "Tác giả chú
thích: Thành vải là khí giới thường dùng khi tác chiến thời cổ đại, dùng tre
gỗ dựng thành bốn bức tường, bên ngoài quây một lớp vải dày vẽ hoa văn
như gạch xây thành, nhìn từ xa trông như tường thành thật vậy, có tác dụng
mê hoặc kẻ địch ở xa, khi cận chiến cũng có thể chắn tên, đặt phục binh
hoặc dùng làm trướng trung quân." "Một loại dụng cụ dùng để hút thuốc
phiện." "Theo lý thuyết phong thủy, mộ phần phải đặt dựa lưng vào núi,
ngọn núi ấy được gọi là kháo sơn." "Loan phượng hòa chung tiếng hót."
"Tên gọi khác của Giang Tây." "Tác giả chú thích: Lang tiễn là loại binh khí
lớn, dùng tre dài chế thành, dài hơn một trượng, phía trước còn để nguyên
mười mấy chạc tre xòe ra, trên chạc tre cắm đầy mũi thương nhỏ, có thể kẹp
kẻ địch vào giữa rồi dùng thương dài đâm chết, cũng có thể biến thành ô bảo
vệ bên sườn cho toàn đội." "Xem chú thích ở tập 3." "Tổ sư Thiền tông Phật
giáo khi tiếp nhận đệ tử đến xin học, thường không dùng lời lẽ hỏi han mà
sẽ đánh vào đầu một gậy hoặc quát lớn một tiếng, để khảo nghiệm căn cơ
của đệ tử, kẻ nào thông minh và có tuệ căn, có khi chỉ một gậy hoặc một
tiếng quát mà ngộ được, gọi là “bổng hát đốn ngộ”." "Ở đây tác giả chơi
chữ, dùng từ “

破瓜” (dưa vỡ), vừa có ý chỉ thiếu nữ đến tuổi mười sáu, vừa

chỉ việc thiếu nữ lần đầu “phá thân”, có quan hệ tình dục. Nên Lục Kiều
Kiều mới nói “đập vỡ dưa của cậu”, để trêu Cố Tư Văn." "Lưỡi dao giấu
trong tay áo." "Thuật ngữ trong mệnh lý bát tự, nếu trong mệnh có Dịch Mã,
chứng tỏ người này phải di chuyển nhiều." "Hồng Quốc Du mặc quan phục
nhưng không phải là quan viên. Vốn đời nhà Thanh, nhà nào có chút tiền
bạc, khi người thân qua đời, nam sẽ cho mặc quan phục giống quan viên, nữ
sẽ cho đội mũ phượng khăn quàng giống phi tần, sau đó mới nhập thổ yên

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.