SÀI GÒN - CHUYỆN ĐỜI CỦA PHỐ - TẬP 1 - Trang 54

Khoảng giữa những năm 1960, các mốt thời trang khác như jupe hay mini

jupe và các thứ váy đầm cập nhật nhanh chóng. Nhiều người nước ngoài đã ngỡ
ngàng khi thấy thời trang Sài Gòn theo sau phương Tây chỉ một vài tháng. Và với
mode, con gái Sài Gòn chấp nhận cái mới nhanh chóng rồi sau đó tự gạn lọc và
tìm cách tạo nét riêng chứ không thích mặc giống nhau hay na ná nhau. Đối với
họ, trời đất đủ rộng để không cần bó hẹp vào sở thích của tập thể.

Hình ảnh người đẹp Sài Gòn còn gắn với hình ảnh chiếc xe. Có thể những

năm 1950, nhóm xe Mobylette hay các loại xe của Đức như Goebel, Puch hay
Sachs chưa làm được chuyện này vì dáng cứng, hợp với đàn ông. Đến giai đoạn
sau, chiếc Vespa của Ý dù do đàn ông cầm lái vẫn tạo nên vẻ đẹp của… các cô
khi họ được các đấng hào hoa chở trên yên sau (như trong phim Kỳ nghỉ hè ở
Roma
do Gregory Peck và Audrey Hepburn đóng). Chiếc Vespa của Ý màu xám
và của Pháp hiệu A.C.M.A màu vàng gọn nhẹ, kiểu dáng thanh tú và có bánh xe
sơ cua để vi vu từ Sài Gòn ra tắm biển Vũng Tàu mà chẳng cần đi ô tô. Lúc đó,
các cô ngồi sau xe luôn ngồi một bên, hai tay ôm eo người chở. Dáng ngồi chéo
đầy nữ tính vừa nhu mì vừa thể hiện nét đẹp hình thể rất rõ. Sau này, khi Honda
Nhật nhập vào miền Nam, các cô bận áo dài đi làm cưỡi honda dame dành cho
phụ nữ, đôi chân khép phía trước dễ dàng và tà áo được vắt lên phía trước để

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.