lấy chửi để nhưng lại là mấy câu chửi cũ mèm, nào là “thằng chết tiệt”,
“thằng con hoang”.
Trình độ chửi bới của mụ cũng chỉ bằng trình độ của tôi hồi sáu tuổi. Thím
Bảy của tôi được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất chửi bới ở Tam Thủy, thím
đã từng chửi đến độ làm mấy bà xuất huyết não, có lúc thím còn “giáo dục”
mấy ông lái xe không chịu móc tiền ra hoặc cho ít quá đến nỗi mấy ông
không dám ngẩng mặt lên.
Hôm nay tôi không muốn đấu khẩu với mụ béo vì tuy trình độ tôi có hơn
mụ vài lần nhưng giọng tôi không được tốt bằng, hơn nữa mụ lại có vị trí
thuận lợi, mụ đứng trên cao, thính giả sẽ đông hơn và nghe rõ hơn.
Từ nhỏ thím Bảy đã dạy tôi, chửi là một môn nghệ thuật đòi hỏi kỹ năng
cao chứ không thể chửi bừa, bài chửi của thím có 7 bước mà mọi người gọi
là: “Thím Bảy – nghệ thuật bảy bước nghiên cứu tổng hợp kỹ năng chửi”,
trong “Sách quý Tam Thủy” có ghi lại chi tiết 7 điều này, tôi giới thiệu qua
cho mọi người cùng biết.
Một là: Phải có tính sát thực. Đối phương sợ cái gì thì mình phải chửi cái
đó, dùng bí mật đời tư để chửi, mà mấy thứ bí mật đó có thể thu hoạch từ
mấy bà ngồi lê đôi mách trong thị trấn. Bạn còn có thể đem bí mật đời tư
của cô Ba kể cho cô Năm nghe và cô Năm thế nào cũng tiết lộ cho bạn bí
mật của cô Sáu, sau đó lại đem bí mật của cô Sáu buôn với cô Ba thế là lại
thu được bí mật của cô Năm.
Hai là: Phải có sức hấp dẫn. Chuyện bắt gà trộm chó là chuyện chẳng mấy
ai để ý trong thị trấn này, phỉa lựa chọn được đề tài thật bóng bẩy, có thế
những khán giả qua đường mới dừng lại thưởng thức; biểu diễn yêu cầu
phải có sức truyền cảm; miêu tả sinh động như thể mắt thấy tai nghe, nói
đến đoạn mấu chốt của vấn đề phải nhấn mạnh và ngắt quãng; làm như
chuyện đó thật thối tha làm bạn không dám mở miệng ra kể tiếp. Mọi người
có hỏi thế nào bạn cũng không nói, trí tưởng tượng của con người vốn rất
phong phú, hôm sau trong thị trận sẽ xuất hiện hàng chục câu chuyện được
tái bản với nội dng dâm loạn và tồi tệ ngoài sức tưởng tượng của bạn.
Ba là: phải biết thêu dệt câu chuyện. Nếu bạn không có chuyện hấp dẫn nào
để kể về đối phương thì lúc ấy bạn phải sáng tác ra một câu chuyện, và một