23
đòi hỏi xác thịt thì không nên thực hành thức thứ 6 nầy, bởi nếu thực hành thì nó chỉ mang lại
cho họ sự chán nản và nhiều điều hại hơn là lợi. Thay vào đó những người nầy - không phân
biệt tuổi tác - trước tiên nên thực hành 5 thức đã kể cho đến khi họ tìm lại được những đòi hỏi
tính dục bình thường. Và chỉ sau khi đã đạt được những điều nầy họ mới có thể tập sang thức
thứ 6 để trở thành một người phi thường.
Ngoài ra các bạn chỉ nên thực hành thức thứ 6 một khi đã có đủ lý do chính xác để đi vào con
đường nầy. Nếu bạn nào cảm thấy mình yếu kém sinh lý và phải cố phấn đấu để vượt qua sự
cám dỗ của nó thì như thế bạn nầy thực sự không đủ khả năng để chuyển hóa năng lực sinh sản
và hướng nó đi lên. Thay vào đó với sự phấn đấu như thế, cái năng lực nầy sẽ bị lệch hướng để
trở thành một sự xung đột và dày dò trong chính mình. Nói tóm lại thức thứ 6 chỉ dành cho
những ai cảm thấy mình đã trọn vẹn trong vấn đề tình dục và thật sự mong muốn hướng lên
những mục tiêu khác.
Với hầu hết mọi người thì sự lựa chọn một đời sống độc thân không phải là điều dễ dàng, và vì
thế họ chỉ nên thực hành 5 thức đầu mà thôi. Tuy vậy theo thời gian, 5 thức tập nầy có thể sẽ
làm họ thay đổi quyết định và mong muốn trở thành một người phi thường. Vào lúc đó, người
nầy phải lấy một quyết định chắc chắn để bắt đầu một lối sống mới cho cuộc đời; họ phải tiến tới
mà không lưỡng lự hay nhìn lại đàng sau. Những ai có thể làm được điều nầy thì sẽ trở thành
bậc thầy và có thể sử dụng cái năng lực chủ yếu của sự sống để thực hiện tất cả những gì mà
họ mơ ước.
Tôi nhắc lại, các bạn nam cũng như nữ không nên nghĩ đến việc hướng các dòng năng lực sinh
lý của mình đi lên trừ khi đã sẵn sàng bỏ lại những đòi hỏi xác thịt ở phía sau để hướng lên việc
tạo ra thành qủa của một bậc thầy. Từ đây bạn có thể tiến bước để gặt hái những thành công
xứng với nỗ lực của bạn.
Phần ba
Sau tuần lễ thứ 10, ông Bradford không còn đều đặn tham gia những buổi gặp mặt hàng tuần
của "Himalaya Club" nữa, nhưng vẫn quan tâm theo dõi chúng tôi. Thỉnh thoảng ông ghé đến để
trình bày một số vấn đề hữu ích và nhân dịp nầy, các thành viên của nhóm có nêu lên một số
thắc mắc. Chẳng hạn như, một số nguời trong nhóm chúng tôi đặc biệt thắc mắc về sự dinh
dưỡng và tầm quan trọng của thực phẩm trong đời sống. Trong vấn đề nầy, chúng tôi có một số
ý kiến khác biệt và vì thế mọi người quyết định phải hỏi ông Bradford xem mức độ và chủ trương
dinh dưỡng của các Lạt Ma ra sao.
Tuần kế đó, sau khi đã nêu lên thắc mắc, chúng tôi được ông Bradford trả lời như sau:
Tại tu viện ở Himalaya, khi tôi còn là một kẻ nhập môn, thì không hề được chỉ định phải ăn
những món gì và ăn với một lượng như thế nào. Mỗi Lạt Ma đều đóng góp phần công sức của
mình để tạo ra những thứ cần thiết cho tu viện và công cụ sản xuất của họ thường rất thô sơ. Tất
cả công việc, kể cả trồng trọt và cày bừa đều thực hiện bằng sức người. Đương nhiên các Lạt
Ma có thể sử dụng trâu bò và nông cụ, nhưng sở dĩ như thế là vì họ muốn tiếp xúc trực tiếp với
đất đai. Họ cho rằng việc trực tiếp làm việc với đất đai mang lại một điều gì đó hữu ích cho kiếp
người. Bản thân tôi, tôi thấy đây là một kinh nghiệm qúy gía mà chúng ta cần phải nếm trải trong
đời bởi nó giúp ta cảm thông với thiên nhiên và hòa nhập vào nó.
Dĩ nhiên các Lạt Ma ăn chay trường, nhưng không qúa cứng nhắc. Họ cũng ăn trứng, bơ và phó
mát với một lượng vừa đủ để giúp cho một số chức năng của não, cơ thể và thần kinh hệ được
hoạt động tốt đẹp. Tuy vậy, họ cử ăn thịt. Với những Lạt Ma thực hành thức thứ 6 - những Lạt
Ma khỏe mạnh và cường tráng - thì tôi thấy họ chẳng cần phải ăn thịt, cá hoặc gà.
Tựa như tôi, hầu hết những người tìm đến tu viện là những người thế tục, nên họ không có một ý
niệm nào về thực phẩm và mức độ dinh dưỡng. Nhưng chẳng bao lâu sau, họ bắt đầu có những