250
sử dụng từ gi{u sang với ý nghĩa rộng lớn nhất của nó, tức không
chỉ bao gồm sự gi{u sang về vật chất, t{i chính, m{ kể cả sự gi{u
sang về tinh thần v{ trí tuệ). Thế n{o, ta h~y nhớ lại một lần nữa, l{
con đường dẫn đến thịnh vượng bắt đầu từ mong muốn thịnh
vượng. Trong chương Mong muốn chúng tôi đ~ cố gắng giải thích
bạn cần l{m gì. V{ chính tại chương n{y - chương nói về nỗi sợ h~i
- bạn có điều kiện rất tốt để tập thực hiện những chỉ dẫn của chúng
tôi.
Bắt đầu đi - v{ bạn sẽ thấy ngay l{ mình đ~ nắm được những gì
trong triết lý của chúng tôi. Bắt đầu đi - v{ bạn sẽ trở th{nh người
tiên tri số phận cho mình v{ nói trước chính x|c l{ tương lai của
bạn sẽ ra sao. Nếu sau khi đọc hết chương n{y bạn vẫn còn đồng ý
chấp nhận nghèo đói - thì biết l{m sao, bạn sẽ nhận được sự nghèo
đói! Nhất định l{ như vậy.
Nếu bạn mong muốn gi{u sang, h~y x|c định bạn muốn dưới dạng
n{o, v{ bao nhiêu. Con đường đi bạn đ~ rõ - tôi đ~ cung cấp cho
bạn bản đồ, v{ nếu bạn theo đúng, thì không thể n{o lạc đường
được. Nếu bạn không đủ sức bắt đầu hoặc dừng lại giữa chừng -
đừng buộc tội ai ngo{i chính mình. Chính bạn phải chịu tr|ch
nhiệm về những h{nh vi của mình v{ không có tình trạng ngoại
phạm n{o cứu được bạn tho|t khỏi tr|ch nhiệm đó, bởi vì có một
thứ phụ thuộc ho{n to{n v{o bạn: trạng th|i nhận thức của bạn.
Bạn h~y ngẫm nghĩ xem: trạng th|i nhận thức của bạn. Người ta
không mua được - người ta phải tạo ra trạng th|i n{y.
SỢ H^I TỪ Đ]U ĐẾN?
Sợ nghèo đói - đó chỉ l{ trạng th|i của nhận thức, không hơn không
kém! Thế nhưng, nó có khả năng huỷ diệt mọi cơ hội th{nh công
của bạn trong bất cứ một công việc n{o.