lại, nàng đứng tựa vào cửa một lát, đưa mắt nhìn khắp phòng: những bức
tranh treo trên tường, những giá móc quần áo, cái bàn khổng lồ chất đầy vải
vóc và nhiều thứ phụ liệu khác nàng dùng để tạo mẫu.
Suốt thời gian chín tháng làm việc ở đây, nàng đã tích trữ rất nhiều thứ, và
nàng lo sợ khi nghĩ đến vài hôm nữa lại phải thu dọn gói ghém đống sở hữu
của mình. Nàng vui mừng vì đã có hai người phụ tá, đó là Val Horner và
Fanny Leyland, họ sẽ giúp nàng lên danh sách các bức vẽ, gói chung lại với
số áo quần nàng muốn lưu giữ ở nơi lưu trữ, và đóng vào thùng số sách vở,
hình ảnh nàng dùng để nghiên cứu.
Bản phác thảo chính và số y phục dành cho Gavin được găm trên bức
tường dài trong văn phòng, nàng bước đến đứng nhìn vào các bản vẽ một
hồi, nhìn kỹ các mẫu mã, đầu nghiêng về một bên. Thế rồi nàng gật dầu
một mình: Gavin đúng thật, bộ phim Kingmaker quả là một bộ phim có yêu
cầu rất cao, không phải chỉ vì kích cỡ đồ sộ của nó, vì tính chất phúc tạp
của nó và vì số nhân vật được phân công rất nhiều, mà còn vì tính chất,
tráng lệ và lễ nghi, cùng nhiều yếu tố lịch sử trong kịch bản nữa, nàng đã
phải đọc nó rất kỹ và kịch bản đương nhiên đã gây ảnh hưởng nhiều đến
mẫu mã của nàng. Thật là một thử thách lớn. Thế nhưng, nàng đã đáp ứng
được những thử thách này, chúng đã làm phát sinh trong nàng nhiều mẫu
mã tuyệt vời. Mặc dù đã gặp nhiều khó khăn và phải làm việc cật lực,
nhưng nàng rất vui mừng vì đã có cơ hội dự phần vào một bộ phim có tầm
cỡ lớn và đồ sộ như thế này.
Ngay khi mới bắt đầu quay bộ phim, Rosie đã rất phấn khích, nàng hăng
hái và năng nổ làm việc.
Chủ yếu là nàng nhắm vào Gavin, người được phân vai đóng Warwick. Vị
Bá tước này là người có uy quyền nhất trong lịch sử nước Anh suốt hai
thập niên thế kỷ XV. Ông là người có dòng máu hoàng tộc ở Yorkshire, hậu
duệ của Vua Edward III, là vị Bá Tước hàng đầu của Anh vào thời đại ông,
là nhà đại tư bản và là người chiến binh lỗi lạc nhất xưa nay - theo truyền