đầy màu sắc, gây ấn tượng nhất trong chuyện phim, và nàng say sưa tạo
mẫu áo quần cho bộ phim.
Giữa nhiều chuyến đi đến Yorkshire nữa, và trải qua nhiều giờ hơn nữa
giam mình trong các thư viện và bảo tàng viện, cuối cùng nàng thu thập
được đầy đủ kiến thức để khởi sự tạo mẫu, nàng tin chắc rằng nàng biết về
nước Anh thời Trung cổ hơn bất cứ người nào.
Đúng như nàng đã lo âu từ trước, vấn đề khó khăn duy nhất mà Rosie gặp
phải là tạo mẫu các bộ áo giáp. Bây giờ nhớ lại nỗi lo âu lúc ấy, nàng lại
đua mắt nhìn vào bộ áo giáp treo trong một góc phòng, nàng nhấp nháy
mắt. Nàng không bao giờ quên được sự phấn đấu kinh khủng của nàng khi
tạo bộ áo giáp đúng theo nguyên mẫu.
Trong truyện phim có miêu tả một cảnh đánh nhau lớn, mà, mặc dù dựng
lại thành phim rất khó khăn và tốn kém, nhung Gavin vẫn quyết định duy
trì trận này cho bằng được. Cho nên nàng không còn cách nào khác hơn là
phải cố gắng tạo mẫu bộ áo giáp vào thời Trung cổ.
Cuối cùng, nàng đã có khả năng vượt qua được nhiều vấn đề khó khăn về
áo giáp, nhưng phải nhờ vào Brian Acklant Snow. Brian là người trang trí
phòng quay đại tài của họ, một người đoạt giải Oscar nữa - nhờ bộ phim
Room With a View (Phòng Vọng cảnh) - Lúc này ông ta nhận lãnh nhiệm vụ
làm sống lại đời sống của xã hội Anh vào thế kỷ XV ở phim trường
Shepperton.
Theo chỗ Rosie biết thì Brian là một thiên tài, và nàng tin chắc nàng đã
mang ơn ông ta suốt đời. Ông ta giới thiệu nàng đến một nhà sáng chế áo
quần lặn dưới nước, ông này đã làm bộ đồ giáp của nàng bằng cách dùng
một lớp cao su rất bền và rắn chắc, bên trên phủ một lớp bạc trông rất giống
sắt thép dùng trên áo giáp của thời Trung cổ. Chất cao su tổng hợp này nhẹ
và khi mặc vào rất dễ chịu, êm ái, nhưng khi quay thành phim thì trông
giống như áo giáp thật vậy.