THINK JAVA: CÁCH SUY NGHĨ NHƯ NHÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH - Trang 38

Có m t khung dành cho

main

và b n khung

countdown

, m i khung có m t giá tr riêng cho tham

bi n

ế

n

. Đáy c a ngăn x p,

ế countdown v i

n=0

, đ

c g i là

ượ ọ

tr

ng h p c s

ườ

ơ ở. Nó không th c hi n l i

ệ ờ

g i đ quy, do đó không có thêm khung

ọ ệ

countdown nào.

Khung ch a

ứ main thì r ng vì

main không ch a b t kì tham s hay bi n nào.

ế

4.10 Thu t ng

toán t module:

Toán t dùng v i hai s nguyên và tr l i ph n d trong phép chia gi a hai s đó. Trong Java,

ả ạ

ư

toán t này đ c kí hi u b i d u ph n trăm (

ượ

ở ấ

%).

l nh đi u ki n:

M t kh i l nh có th đ

c th c thi hay không tùy theo m t đi u ki n nào đó.

ố ệ

ể ượ

xâu chu i:

Cách n i nhi u l nh đi u ki n thành dãy liên t c.

ề ệ

l ng ghép:

Cách đ t m t l nh đi u ki n này vò trong m t ho c c hai nhánh c a m t l nh đi u ki n khác.

ộ ệ

ặ ả

ộ ệ

đ nh ki u:

M t toán t giúp chuy n đ i t ki u d li u này sang ki u khác. Trong Java nó có d ng tên m t

ổ ừ ể

ữ ệ

ki u d li u vi t gi a c p ngo c tròn, nh

ữ ệ

ế

ữ ặ

ư (int).

đ quy:

Quá trình kích ho t chính ph ng th c đang đ c th c thi.

ươ

ượ

tr

ng h p c s :

ườ

ơ ở

M t đi u ki n đ cho ph ng th c đ quy

ươ

ứ ệ

không kích ho t đ quy n a.

ạ ệ

4.11 Bài t p

Bài t p 1

Hãy v m t bi u đ ngăn x p bi u di n tr ng thái ch

ng trình M c

ẽ ộ

ế

ươ

ở ụ 4.8 sau khi main kích

ho t

ạ nLines v i tham s

ố n=4, ngay tr c khi l n kích ho t cu i cùng c a

ướ

ủ nLines tr v .

ả ề

Bài t p 2

Bài t p này ôn l i lu ng th c thi, b ng m t ch

ng trình v i nhi u ph

ng th c. Hãy đ c

ươ

ươ

mã l nh d

i đây r i tr l i nh ng câu h i đi theo.

ướ

ồ ả ờ

public class

Buzz {

public static void

baffle(String blimp) {

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.