THINK JAVA: CÁCH SUY NGHĨ NHƯ NHÀ KHOA HỌC MÁY TÍNH - Trang 44

trên đ u file

BugRunner.java, hãy b sung câu l nh

ệ import sau:

import

info.gridworld.grid.UnboundedGrid;

Bây gi , hãy thay dòng l nh t o nên ActorWorld v i dòng l nh sau:

ActorWorld world =

new

ActorWorld(

new

UnboundedGrid());

B n có th trình di n b

c ng u nhiên v i vài nghìn b

c di chuy n (có th ph i kéo thanh tr

t đ tìm

ướ

ướ

ượ ể

con b ).

Bài t p 3

GridWorld dùng các đ i t

ng Color, v n đ

c đ nh nghĩa trong m t th vi n Java. B n có

ố ượ

ượ ị

ư ệ

th đ c tài li u

ể ọ

ệ ở http://download.oracle.com/javase/6/docs/api/java/awt/Color.html.Đ t o nên

ể ạ

nhi u con b v i các màu s c khác nhau, b n ph i nh p

ọ ớ

ậ Color:

import

java.awt.Color;

Khi đó b n s truy c p đ

c các màu đã đ nh s n, nh

ạ ẽ

ượ

ư Color.blue, hay m t màu m i nh sau:

ư

Color purple =

new

Color(148, 0, 211);

Hãy t o ra m t vài con b v i màu s c khác nhau. Ti p theo, hãy vi t m t ph

ng th c có

ọ ớ

ế

ế

ươ

tên colorBug đ nh n tham s là m t con b , đ c vào t a đ c a nó, r i đ t màu.

ọ ọ

ộ ủ

ồ ặ

Đ i t

ng Location mà b n đã l y t

ố ượ

ấ ừ getLocation có ch a nh ng ph ng th c mang

ươ

tên getRow và getCol v n tr l i nh ng s nguyên. VÌ v y b n có th l y t a đ x c a con b nh sau:

ả ạ

ậ ạ

ể ấ ọ

ư

int

x = bug.getLocation().getCol();

Hãy vi t m t ph

ng th c có tên

ế

ươ

makeBugs đ nh n vào m t ActorWorld và m t s nguyên

ộ ố

n r i t o

ồ ạ

nên n con b có màu s c tùy thu c theo t a đ c a chúng. Hãy dùng s th t dòng đ đi u khi n m c

ộ ủ

ố ứ ự

ể ề

s c đ và th t c t đ đi u khi n m c s c lam.

ắ ỏ

ứ ự ộ ể ề

ứ ắ

Liên Kết Chia Sẽ

** Đây là liên kết chia sẻ bới cộng đồng người dùng, chúng tôi không chịu trách nhiệm gì về nội dung của các thông tin này. Nếu có liên kết nào không phù hợp xin hãy báo cho admin.