trong tay cứ cầm khư khư đĩa của Yier. Hai chú nói vì mặc dù sáng
tác nhạc rất hay và chẳng đả động đến ai cả nhưng hầu như bất
cứ người khuyết tật nào cũng ghét Yier vì mấy câu phát biểu trong
đĩa. Hóa ra Yier là một nhạc sĩ rất nổi tiếng. Năm nay được đặt tên
Cisimi cũng là vì những đóng góp của anh ấy, thế mà mình lại
không biết. Câu nói thoạt đầu nghe có vẻ kiêu ngạo, đáng ghét
nhưng về sau mình nghĩ kĩ lại thì thấy hoàn toàn không chỉ có vậy.
Nó còn chất chứa cả nỗi cô độc trong đó nữa. Người ta sáng tác nhạc
hay sáng tạo ra một tác phẩm nghệ thuật lúc nào cũng mong muốn
sẽ có người hiểu và đồng cảm với những đứa con tinh thần của
mình nhưng khi Yier viết như thế nghĩa là thậm chí ngay cả mong
muốn có người hiểu được nhạc của mình anh cũng không có. Thật
ra, có lẽ anh không có mà là vì anh sợ... vì anh quá biệt lập và cô độc
nên anh sợ không ai có thể hiểu được nhạc của mình. Và có lẽ anh
cũng nằm trong số ít những người mất niềm tin vào cái xã hội
đáng ghét này giống như mình, nên anh không trông mong gì có ai
hiểu được nhạc của mình? Khi suy nghĩ như vậy, mình thấy con
người này đáng thương nhiều hơn là đáng ghét. Mà nếu không suy
nghĩ như thế thì mình cũng không thể nào ghét được một người có ý
tưởng hình ảnh bìa đĩa quá độc đáo như vậy.
Mình ở nhà một mình cả ngày, rảnh rỗi quá không có việc gì làm
nên cứ lấy đĩa của Yier ra ngắm mãi, rồi cuối cùng trong vô thức
mình đã mở nó lên. Lúc đó, tay mình vô tình chạm vào cái loa và
điều kỳ diệu đã xảy đến! Qua rung động của cái loa, mình cảm nhận
được âm thanh. Giai điệu và lời bài hát vang lên rõ mồn một trong
đầu mình. Tuy mình không hiểu anh ấy hát gì nhưng khi nghe
chất giọng đó, mình cảm nhận được nỗi cô đơn trong đó, đúng như
hình ảnh bìa đĩa. Giai điệu bài hát, mình chỉ biết nói rằng nó quá
tuyệt vời thôi: âm hưởng chung của nó là một nỗi buồn u uất,
nhưng trong nỗi buồn đó mình vẫn cảm nhận có chút hi vọng, có
chút ánh sáng nhỏ nhoi. Có lẽ, dù sao người nhạc sĩ này vẫn còn chút