thương, đủ để nhớ về nhau cả đời, cả kiếp, dù có thể một ngày nào đó vĩnh
viễn không bao giờ còn gặp được nhau…
DẤU VẾT
(Ghi lại theo lời kể của WanBi Tuấn Anh)
Sáng nay, tôi dậy thật sớm để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày quay MV Dấu
Vết, là phần tiếp theo của ca khúc Vụt Mất. Tôi và anh Chuột cực kỳ phấn
khích khi nghĩ ra được ý tưởng sáng tác những phần tiếp theo của Vụt Mất,
để tạo thành một câu chuyện xuyên suốt. Hình như chưa có ca sĩ, nhạc sĩ
nào ở Việt Nam thực hiện ý tưởng này. Cảm giác nghĩ ra được điều gì khác
lạ cho sản phẩm âm nhạc của mình thật sự vô cùng thú vị.
Tôi đến với công việc ca hát và sáng tác đều từ những tình cờ. Thật tình
ban đầu tôi cũng không tự tin lắm với những sáng tác của mình, nhưng anh
Chuột và mọi người động viên nhiều. Dần dà, tôi thấy mình cũng có chút
năng khiếu và ngày càng yêu thích công việc này. Nhiều người gọi tôi là
nhạc sĩ, nhưng tôi chưa bao giờ dám nhận danh xưng ấy. Tôi chỉ là người
viết nhạc dựa trên cảm xúc, và cho chính mình hát. Người khác giải tỏa tâm
trạng bằng những trang viết, bằng hội họa, thì tôi gửi gắm những gì buồn
nhất, vui nhất, và cả những lời tâm sự với chính mình vào âm nhạc. Hồi nhỏ
tôi cũng chẳng giỏi Văn gì mấy, nhưng nhiều lúc đọc lại lời ca khúc của
mình, tôi cũng ngỡ ngàng là tại sao mình lại có thể văn chương lai láng dạt
dào như thế!
Trước giờ, anh Chuột là người lên ý tưởng cho tất cả các MV của tôi.
Khi viết kịch bản cho MV Dấu Vết, trong đầu anh đã hình dung nhân vật nữ
chính là Sky. Vừa mới quay chung MV Đêm tình nhân nên lần này, cả tôi
và Sky đều thoải mái hơn hẳn lần hợp tác đầu tiên còn nhiều ngại ngùng
trong Dòng Thư Cuối. Trong MV có cảnh tôi và Sky phải cãi nhau kịch liệt,
rồi Sky vừa đánh dỗi tôi vừa khóc nức nở. Sky không rành tiếng Việt nhưng
cực kỳ thông minh, chỉ cần nhìn nét mặt của tôi là cô ấy có thể diễn tung
hứng ăn khớp ngay được. Đoạn cãi nhau không hề có kịch bản, đạo diễn