Hoàng Hải Thủy
Vòng tay yêu tinh
Chương 5
H
ai câu nói của y rung động không ngừng trong óc tôi như chúng có điện.
Nếu những lời tôi vừa nghe được thốt ra vào lúc khác, ở bất cứ nơi nào
khác, tôi đã cho là vô lý. Nhưng thốt ra ở đây, đêm nay , sau những chuyện
lạ vừa xảy ra với tôi, nó không vô lý chút nào.
Ðôi mắt lớn, xanh biếc, không có mí mắt của kẻ đang ngồi trước mặt tôi
đây đúng là mắt của Ma Vương. Tôi đã cảm thấy có một cái gì ma quỉ
trong tất cả những gì xảy ra với tôi đêm nay. Trong vẻ bất động của tấm
thân to lớn quá khổ kia, qua đôi môi lúc nào cũng mím chặt, nói mà không
mấp máy đó, tiếng nói có âm thanh bổng trầm vang ra thực là ma quái. Tất
cả con người đó như là hiện thân của những gì được kể là ma quái ở trong
cõi đời này.
Kể từ ngày trái đất có loài người , người ta đã nói nhiều đến Ma Vương Sa
Tăng. Trong văn chương, Sa Tăng còn được gọi bằng một cái tên nữa là Mễ
Phất Tô. Ðã có nhiều vở kịch có Mễ Phất Tô đóng những vai quan trọng.
Nhưng hình ảnh của Mễ Phất Tô trong những vở kịch đó khác xa với người
đàn ông tự xưng là Ma Vương đang ngồi trước mặt tôi. Mễ Phất Tô trong
những vở kịch nổi tiếng là một người gầy, cao , tai nhọn, cằm nhọn, có râu
đen và bận toàn y phục đen. Ma Vương đang ở trước mặt tôi trông khác
hẳn.
Không, người tự xưng là Ma Vương này không có vẻ gì là khôi hài, giả tạo
hết. Tôi thấy y chỉ có vẻ đáng sợ.
Một tiếng chuông vang lên, một ánh đèn sáng lên trên vách, một khung cửa
lộ ra và Hải Tùng bước vào phòng.
Tôi nhìn và nhận thấy khung cửa qua đó Hải Tùng vừa bước qua dường
như khác với khung cửa gã người hầu Trung Hoa đã bước ra hồi nãy. Cùng
lúc tôi nhớ lại rằng khi theo Hải Tùng bước vào hành lang, nơi có trưng bày
nhiều cỗ bảo vật độc đáo, tôi không nhìn thấy thang lầu. Như vậy có nghĩa
là mọi đường di chuyển trong toà lầu đài này đều là thang máy. Tôi lại nhận