Suze Orman : “Tôi không bao giờ kể một câu chuyện đến hai lần. Tiền là
một dòng chảy. Nếu tôi sử dụng một câu chuyện, nó chỉ xảy ra vài phút
trước khi tôi nói hoặc đến bất ngờ lúc đang nói. Khi bạn có một tập hợp các
câu chuyện, nó sẽ đưa bạn về quá khứ thay vì duy trì bạn ở thời gian hiện
tại. Tôi cố gắng giữ cho đầu óc rõ ràng và giữ vững niềm tin rằng khi tôi
cần điều gì đó, nó sẽ có mặt. Nếu không, tôi phải suy nghĩ lại về một câu
chuyện. Nó làm cho tôi không còn hòa nhịp với tình huống nữa. Nếu tôi
mất khán giả trong một giây, tôi đã mất họ”.
Martin Gagen, cựu Giám đốc điều hành 3i Venture Capital: “Hãy luôn cập
nhật tình hình mới nhất. Trong các buổi trình diễn, tôi luôn đưa vào một
điều gì đó xảy ra trong ngày. Tôi sử dụng nó làm cầu nối dẫn đến điểm mà
tôi đang cố trình bày. Ví dụ, tôi đã phải thực hiện một buổi nói chuyện vào
ngày George Harrison, cựu thành viên nhóm Beatle, qua đời. Bài nói của tôi
đều về chủ đề thành tích; chúng ta có tạo ra di sản không? Vì thế, tôi bắt
đầu bằng cách nói chuyện về George Harrison, âm nhạc của ông, cuộc đời
ông và điểm quan trọng là ông đã để lại một di sản. Tôi khuyến khích khán
giả suy nghĩ về di sản mà họ muốn để lại. Tôi sử dụng nó làm cầu nối cho
đề tài của mình”.
Jeff Taylor, sáng lập viên Monster : “Nhiều nhà quản lý không đi ra ngoài
nhiều. Họ hiểu rõ công ty hay sản phẩm của mình, nhưng chẳng biết tí gì về
cách áp dụng nó vào thế giới bên ngoài. Hãy trở thành một chuyên gia trong
ngành, giống như Henry Winkler gắn liền với Fonzi và không bao giờ có
thể thoát khỏi nhân vật này. Hay như Gary Coleman hoặc William Shatner”.
David Moore, nhà đầu tư mạo hiểm và diễn viên hài: “Chẳng có bài tập nào
tốt hơn dành cho kỹ năng giao tiếp là làm diễn viên tấu hài. Hãy tưởng
tượng bạn trình diễn trước một nhóm nhân viên và yêu cầu họ đánh giá
từng điểm bạn trình bày bằng cách vỗ tay – hoặc nhìn ngây ra. Biểu diễn
tấu hài đã giúp tôi học được tầm quan trọng của ngôn ngữ súc tích, đi đến
vấn đề chính rất nhanh, cắt bỏ những câu không cần thiết, và quan trọng