Thứ 2 ngày 9 tháng 12 năm 2013, bản thảo đầu tiên tại
Thượng Hải
Thứ 3 ngày 24 tháng 12 năm 2013, đêm Noel, bản thảo
thứ hai tại Thượng Hải
Thứ 7 ngày 28 tháng 12 năm 2013, bản thảo thứ ba tại
Thượng Hải
Chủ nhật ngày 19 tháng 1 năm 2014, bản thảo thứ tư
tại Thượng Hải
Thứ 6 ngày 31 tháng 1 năm 2014, ngày mồng một Tết
âm lịch năm con Ngựa, bản thảo thứ năm tại Thượng Hải
Ngày 24 tháng 2 năm 2014, bản thảo thứ sáu tại
Thượng Hải
Chủ nhật ngày 1 tháng 6 năm 2014, bản thảo thứ 7 tại
Thượng Hải
Khi nhìn lén chúng ta nghĩ những gì
Haruki Murakami có một tập tản văn tên là “Khi tôi nói về chạy bộ thì
tôi nói những gì”, lúc đó tôi cũng không thích thảo luận về Haruki
Murakami, tôi cũng không phải fan của ông ấy, chỉ là đơn thuần thích cái
tên như vậy. Ví dụ như: Khi xử lí thi thể chúng ta nói những gì? Khi ngoáy
mũi chúng ta nghĩ những gì? Khi bị nhốt ở nhà tù trên không trên tầng thứ
20 thì chúng ta muốn làm những gì?
Nhiều năm về trước sau khi tôi xem xong DVD của bộ phim “Vòng tròn
ác nghiệt”, vô cùng say mê kiếp trước và kiếp này của Yamamura Sadako,
lên mạng tìm tiểu thuyết nguyên tác của Suzuki Koji, đọc liền một mạch
hết cả bốn bộ, đột nhiên hiểu ra rằng “Vòng tròn ác nghiệt” không phải tiểu
thuyết kinh dị, mà là sử thi về khoa học viễn tưởng. Nhờ ảnh hưởng của bộ
tác phẩm này mà tôi đã có cho mình bộ tiểu thuyết dài tập đầu tiên mang
tên “Virus”, có lẽ cũng là bộ tiểu thuyết tiếng Trung kinh dị hấp dẫn đầu
tiên trên mạng Internet. Đó là chuyện của 10 năm về trước.
Không ngại nói rõ một chút, trong bốn phần của “Vòng tròn ác nghiệt”,
tôi thích phần 3 nhất. Câu chuyện được phân thành 2 đoạn, đoạn một giới